Tác phẩm “ Xe Hông da Kawasaki – Honda” Chất liệu: Kawasaki – Honda, dây cước, hoa giấy của tác giả Pierre Larauza.
Tác phẩm “ Nhịp sống Sài Gòn” của tác giả Trần Bảo Mỹ (sinh năm 1996) tác phẩm bao gồm 19 chữ cái trên 26 bậc thang. Ý tưởng sắp đặt này lấy từ cảm hứng từ nhịp sống Sài Gòn mỗi ngày cảm nhận được xung quanh thành phố lúc nào cũng nhộn nhịp, vội vã đến nỗi người ta không màng đến những điều nhỏ bé thân thuộc hàng ngày.
Tác phẩm “Sẹo” do hai tác giả Lê Thị Thanh Trúc (sinh năm 1985) và Đặng Thị Anh Thi (sinh năm 1992) thực hiện. Tác phẩm nói về những con đường ở TP.HCM bị đào lên để đặt cống thoát nước, đường dây điện thoại. Sau khi đặt xong thì lấp lại sơ sài vì nghĩ cũng sẽ có người đào lên lại, tạo thành những ụ đất có khi sụp thành cái hố, dẫn đến mặt đất lồi lõm xấu xí như những vết sẹo.
Tác phẩm “Xe ôm” của tác giả Nguyễn Minh Thi Nguyên thể hiện trên chất liệu Màu Acrylic trên giấy gió. Tác phẩm thể hiện một người xe ôm vẫn bình thản ngủ mặc dù xung quanh ngập lụt như là chuyện hết sức bình thường.
Tác phẩm “Chuột” của tác giả Đỗ Hà Hoài (sinh năm 1994) lấy cảm hứng từ những cư dân chuột sống trong thành phố. Chuột có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giớ nhưng khi nhắc đến con gì đặc biệt ám ảnh nhất TPHCM thì đáp án đầu tiên đó là “Chuột”
Tác phẩm “Sống ảo” của tác giả Lê Nguyễn Gia Hân thể hiện việc các bạn trẻ gặp gỡ nhau ở quán cafe. Dù ngồi đối diện nhau nhưng không một lời nào nói ra. Cuộc đối thoại diễn ra trên Zalo, facebook, instagram, games…
Tác giả Nguyễn Ngọc Vinh (sinh năm 1979) đang giải thích về tác phẩm “ Tự do” được thể hiện hai mặt của mình.
Tác phẩm “Cấm 080888” của tác giả Trần Quốc Giang với nội dung phản ánh về tình trạng dán các tờ quảng cáo vô tội vạ trên tường khiến cho nhiều góc phố ở Sài Gòn trở nên nhem nhuốc, bẩn thỉu.
Tác phẩm “Đối lập” của tác giả Phan Minh Nhật diễn tả sự đối lập giữa các toà nhà cao tầng mọc lên như nấm với các “khu nhà ổ chuột” . Thể hiện sự phát triển đô thị không đồng đều.
Tác phẩm “Chạy show” của tác giả Nguyễn Thị Hoa Nụ (sinh năm 1989) thể hiện những bữa ăn nhanh, lúc nào cũng vội vã của những người đi làm.
Tác phẩm “chung cư” của tác giả Trần Hải Bình (sinh năm1991) với ý tưởng trong những toà chung cư cũ nát của thành phố, mỗi căn hộ đều có những câu chuyện khác nhau, phía sau cánh của họ mới có thể rũ bỏ được lớp mặt nạ chồng chất… Phải chăng giữa đô thị xô bồ này những người trẻ tuổi ngày càng trở nên vô cảm.
Điệu nhảy “ Sài Gòn biến đổi mùa” của tác giả Vincent Emmanuelle. Điệu nhảy nói về những người phụ nữ Việt Nam lúc nào cũng trùm kín mặt để tránh nắng và tôi đã biểu diễn nó giống như lột xác.
Có 16 sinh viên - nghệ sĩ trẻ thuộc các ngành điêu khắc, hội họa và múa cùng 4 sinh viên - biên, phiên dịch viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM đã tham gia workshop này.
Đinh Quang Tuấn" alt="Độc đáo những tác phẩm nghệ thuật về hiện tượng đô thị"/>
Sân bóng nhân tạo trong khuôn viên Trường THPT Kỳ Anh do một cá nhân thuê đầu tư kinh doanh
Ông Sơn cho hay, đất đai tại Trường THPT Kỳ Anh do UBND tỉnh cấp, thị xã có nhiệm vụ quản lý đất đai trên địa bàn. Quá trình làm sân bóng Trường THPT Kỳ Anh không báo cáo và cũng không làm việc với thị xã.
Trước đây, tại khu vực đất được phản ánh cho thuê nhà trường có đề án quy hoạch sân bóng đá. Mục đích làm sân thể thao phục vụ cho các hoạt động nhà trường là đúng, còn nếu cho cá nhân thuê đất kinh doanh là sai.
“Hiện nay thị xã vẫn chưa biết nhà trường cho cá nhân bên ngoài thuê đất. Thị xã đang yêu cầu Phòng TN&MT kiểm tra để có báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh và cơ quan báo chí đã phản ánh” – ông Sơn nói.
Cũng theo ông Sơn, nếu để xảy ra sự việc cho cá nhân bên ngoài thuê đất làm sân bóng trách nhiệm chính thuộc về Trường THPT Kỳ Anh, thị xã cũng có một phần trách nhiệm thiếu quản lý.
Ông Nguyễn Anh Văn – Chủ tịch UBND phường Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) cho biết, quá trình làm sân bóng đá Trường THPT Kỳ Anh không báo cáo với phường.
Việc trường cho cá nhân thuê đất không báo cáo chính quyền sở tại
Trước đó như VietNamNet thông tin, nhằm cải tạo sân học thể dục làm sân bóng với hình thức xã hội hóa, ngày 15/11/2018, lãnh đạo Trường THPT Kỳ Anh ký một bản hợp đồng cho thuê đất với ông Trần Anh Đằng (trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh). Diện tích đất cho thuê là 3.250m2, thời hạn thuê trong 5 năm từ năm 2019 đến năm 2024, giá thuê là 50 triệu đồng/năm.
Sau khi có hợp đồng trong tay, bên thuê đất nhanh chóng bắt tay xây dựng, đầu tư các hạng mục phục vụ sân bóng mi ni, công trình này đã hoàn thành và đi vào khai thác từ tháng 2/2019.
Về nguyên nhân chưa đủ thủ tục, chưa nhận được hướng dẫn của Sở Tài chính, chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng nhà trường đã tự ý cho thuê đất, bà Thủy giải thích do thời điểm đó bà đi công tác khi về thì bên thuê đất đã tiến hành khởi công.
Theo bà Thủy, thỏa thuận giữa nhà trường với cá nhân thuê đất trong giờ hành chính thì sân bóng đá dành cho học sinh học, không thu tiền. Cá nhân chỉ được kinh doanh từ sau 16h30 đến 22h mỗi ngày.
Lê Minh
Xẻ sân thể dục của học sinh cho cá nhân thuê làm sân bóng
Lãnh đạo trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ký hợp đồng cho cá nhân thuê hơn 3.000 m2 đất trong khuôn viên nhà trường xây sân bóng đá mi ni để kinh doanh.
" alt="Xẻ sân thể dục của học sinh cho cá nhân thuê, chính quyền không hay biết"/>
Sau khi video được lan truyền, vũ nữ thoát y Jarly đã lập một kênh YouTube có tên là “tất cả về tình dục” nhằm mục đích tư vấn tất cả các vấn đề về tình dục.
Cô nói: “Tôi muốn thêm gia vị cho đời sống tình dục của những người xem kênh YouTube của tôi”.
Nguyễn Thảo(Theo Daily Mail)
" alt="Giáo viên cho phép học sinh xem múa thoát y trên bục giảng"/>