Điện thoại siêu mỏng: Các nhà khoa học tại Đại học Queen (Canada) sử dụng công nghệ mực điện tử (E Ink), màn hình uốn dẻo 3,7 inch để tạo ra điện thoại PaperPhone có thể gập theo ý thích của người dùng.

1a.jpg
" />

Khám phá công dụng của màn hình E Ink

Công nghệ 2025-01-31 03:34:25 76

Khi E Ink ra đời,ámphácôngdụngcủamànhìsex. nhiều chuyên gia cho rằng nó báo hiệu ngày tàn của công nghệ mực in. Màn hình E Ink không cần đèn chiếu sau, khi một phần tử màu được đặt tại một vị trí nào đó trên màn hình, nó gần như nằm luôn ở đó mà không cần điện (hoặc cần rất ít) để duy trì. Do vậy, E Ink tiêu thụ ít năng lượng, tỷ lệ refresh (tải lại hình ảnh) không cao, đỡ hại mắt so với những công nghệ màn hình khác và hỗ trợ xem nội dung dễ dàng khi ở ngoài trời.

Tuy nhiên, tỷ lệ refresh thấp cũng khiến E Ink khó hiển thị video, hình ảnh có màu sắc. Công ty Notion Ink đã giới thiệu máy tính bảng Notion Ink Adam được trang bị công nghệ Pixel Qi có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ màn hình màu LCD thông thường (khi dùng trong nhà và xem hình ảnh) hoặc chế độ mực điện tử E Ink (để đọc tài liệu ngoài trời).

Những sản phẩm tiềm năng của E Ink:

1a.jpg

Điện thoại siêu mỏng: Các nhà khoa học tại Đại học Queen (Canada) sử dụng công nghệ mực điện tử (E Ink), màn hình uốn dẻo 3,7 inch để tạo ra điện thoại PaperPhone có thể gập theo ý thích của người dùng.

1a.jpg
本文地址:http://play.tour-time.com/html/617c199368.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Dhofar, 23h15 ngày 28/1: Khách tự tin

Thứ gì đủ nhỏ để có thể vừa vặn với một hành lý xách tay trên máy bay, lại có khả năng cứu hàng ngàn sinh mạng và bảo toàn tài sản trị giá hàng triệu đô la? Câu trả lời chính là Hệ thống vệ tinh toàn cầu định vị bão lốc (CYGNSS) - gồm các tiểu vệ tinh giám sát bão thế hệ mới của NASA. Chúng hiện đang được lắp ráp tại Viện nghiên cứu Tây Nam (SwRI) ở San Antonio, Texas.

NASA bắt đầu xây dựng vệ tinh săn bão thế hệ mới - 1

Mô phỏng hệ thống vệ tinh toàn cầu định vị bão lốc - CYGNSS.

Các cơn bão có thể thay đổi hướng và cường độ mà không có cảnh báo trước và điều trông giống như một cơn bão nhẹ hướng ra biển có thể nhanh chóng trở nên mạnh hơn và quay đầu hướng vào bờ. Thật không may, các hệ thống giám sát vệ tinh hiện tại chỉ có thể quan sát những cơn bão như vậy một cách định kỳ - điều này có thể dẫn đến một số bất ngờ không hay.

CYGNSS bao gồm một nhóm 8 tiểu vệ tinh và mục đích của nó là để cải thiện khả năng dự báo bão. Lần đầu tiên từ trước tới nay, hệ thống vệ tinh thực hiện việc dự báo đó bằng cách đo gió bề mặt đại dương ở ngay tâm và gần tâm cơn lốc biển, bão nhiệt đới, trong suốt vòng đời của chúng, từ đó cung cấp những dự báo tốt hơn về cường độ, đường đi và sóng bão của một cơn bão.

Việc lắp ráp tiểu vệ tinh CYGNSS đầu tiên bắt đầu vào ngày 14 tháng 8 dưới sự chỉ đạo của Đại học Michigan - trường cung cấp mẫu thiết kế và việc sản xuất vệ tinh, cũng như xử lý dữ liệu.

NASA bắt đầu xây dựng vệ tinh săn bão thế hệ mới - 2

Các kỹ sư bắt đầu xây dựng tiểu vệ tinh đầu tiên cho hệ thống CYGNSS của NASA tại Viện Nghiên cứu Tây Nam ở San Antonio, Texas.

Mỗi tiểu vệ tinh nặng 64 lb (29 kg) và có các số đo là 20 x 25 x 11 in (51 x 64 x 28 cm) - tương đương kích cỡ của một mẫu hành lý xách tay. Chúng được nạp năng lượng mặt trời và khi mở rộng, các tấm pin này có độ sải 5,5 ft (1,6 m). Dự kiến, 7 trong số các vệ tinh đó sẽ được hoàn thành trong một vài tuần.

Nhóm vệ tinh CYGNSS sẽ được triển khai ở quỹ đạo Trái đất tầm thấp trên một đường cung mà sẽ cho phép mỗi một vệ tinh trong chuỗi các vệ tinh có thể đi qua một khu vực nhất định cứ mỗi 12 phút. Chúng sử dụng các tín hiệu trực tiếp và tín hiệu phản chiếu từ nhóm các vệ tinh GPS để xây dựng lên một hình ảnh ước tính về tốc độ gió bề mặt trên đại dương ở thành (tường) mắt bão.

Không giống như một vệ tinh thông thường – thường truyền lại chỉ số ghi tốc độ gió cứ mỗi vài ngày, CYGNSS có một vệ tinh bay ngang qua vùng nhiệt đới cứ mỗi vài giờ và nhóm các vệ tinh giúp mang lại thời lượng ghi nhận chỉ số dài hơn. Điều này cho phép việc giám sát các cơn bão một cách gần như liên tục, vì vậy những thay đổi đột ngột về hướng đi và cường độ sẽ ít có khả năng khiến cho các nhà chức trách mất cảnh giác.

Các vệ tinh trên sẽ được sắp xếp với nhau để phóng đi và được thử nghiệm vào đầu năm tới trước khi được đưa vào quỹ đạo trên một tên lửa Pegasus XL của Orbital ATK từ Trạm Không quân Mũi Canaveral ở Florida. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ kịp hoạt động cho mùa bão Đại Tây Dương năm 2017.

">

NASA bắt đầu xây dựng vệ tinh săn bão thế hệ mới

Chiến đấu cơ MiG-35 là máy bay đa nhiệm thế hệ mới của Nga. Nguồn: Flickr

Ông cũng cho biết thêm Ấn Độ cũng rất quan tâm đến MiG-35 do các chiến đấu cơ Rafale của Pháp mà nước này nhập khẩu cũng có hạn. Việc mua MiG-35 để thay thế đội quân chiến đấu cơ đã lỗi thời của Ấn Độ đang trong quá trình thảo luận.

“Không giống như những chiếc MiG-29 truyền thống mà MiG-35 thừa hưởng thiết kế khí động học, đây là một máy bay chiến đấu đa nhiệm kiểu mới. Nó có thể sử dụng những loại vũ khí có tính chính xác cao nhắm vào các mục tiêu trên không, trên đất liền và cả trên biển. Nó cũng có thể thực hiện một số chức năng mà trước đó phải phụ thuộc vào máy bay trinh sát”, ông nói thêm.

Nhà sản xuất MiG đang hợp tác với ngành công nghiệp hàng không địa phương Ấn Độ để hiện đại hóa các máy bay MiG-29 cho quốc gia này theo hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD ký kết năm 2010. MiG cũng đang cung cấp mẫu chiến đấu cơ MiG-29K cất cánh từ tàu sân bay  cho nước này.

MiG-35, lựa chọn tối ưu cho Việt Nam

Đại diện Tổng công ty chế tạo máy bay Nga cho rằng, MiG-35 không phải là mẫu hiện đại hóa sâu rộng của MiG-29, nó là một máy bay hoàn toàn mới. MiG-35 tích hợp được tất cả những tính năng ưu việt nhất của máy bay thế hệ thứ 4 và một phần công nghệ máy bay thế hệ thứ 5. Ông cũng lưu ý rằng, MiG-35 không cùng đẳng cấp với máy bay chiến đấu F-35 Lightning của Mỹ, đặc biệt là về các cảm biến và khả năng chiến đấu.

Với hai động cơ tiên tiến RD-33MK kiểm soát lực đẩy vector với khả năng điều khiển hướng phụt lên, xuống, trái và phải giúp MiG-35 có khả năng cơ động và linh hoạt rất cao, hơn cả các máy bay F-22 và F-35 của Mỹ. Đặc biệt  chiến đấu cơ này còn có khả năng phát hiện cả máy bay tàng hình nhờ vào cảm biến hồng ngoại và hình ảnh mạnh mẽ.

Việc Việt Nam đặt mua Mig-35 sẽ là phù hợp nhất để thay thế đội ngũ Mig-21 đã già cỗi. Mig-35 phù hợp hơn các loại máy bay thế hệ 4 và 4++ của phương Tây bởi các phi công Việt Nam đã quen thuộc với dòng tiêm kích đánh chặn của Nga. Mặt khác, nó cũng dễ dàng hơn trong việc bảo trì, bảo dưỡng và trang bị vũ khí

Bên cạnh đó, so sánh về giá cả cũng ở mức hợp lý hơn, theo ước tính, giá thành một chiếc Mig-35 khoảng 45 triệu USD, trong khi giá bán một chiếc Su-35 Nga bán cho Trung Quốc không dưới 85 triệu USD.

MiG-35 áp dụng công nghệ kiểm soát bay điện tử số hóa hoàn toàn mới Fly-by-wire. Đây là hệ thống điều khiển bay thông minh, bao gồm hệ máy tính với các thuật toán phức tạp. Nó tiếp nhận động thái bay của phi công, tính toán, lập lệnh và điều khiển các cơ cấu khí động học, bảo đảm cho máy bay hoạt động linh hoạt, tính điều khiển ổn định ở mọi tốc độ.

MiG-35 có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm. Nó sử dụng toàn bộ là các vũ khí điều khiển chính xác độc lập tấn công đối đất, tấn công đối hải ngoài khu vực phòng không hoặc tham gia tác chiến trong các biên đội hỗn hợp. Ngoài ra, nó còn sử dụng các thiết bị kỹ thuật vô tuyến điện, thiết bị điện tử – quang học tiên tiến để thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên không, thậm chí là làm máy bay chỉ huy trên không để chỉ huy cả biên đội tác chiến.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

">

Việt Nam sắp thay thế MiG

Nhận định, soi kèo Namdhari vs Sreenidi Deccan, 14h30 ngày 28/1: Cửa trên thất thế

Hôm nay, chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ và nói chuyện với anh Nguyễn Minh Nhật – trưởng dự án Tia Chớp của eWing Studio để tìm hiểu rõ hơn về những khó khăn cũng như cơ hội khi bắt tay vào làm game mobile.

PV: Chào Minh Nhật! Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn của chúng tôi. Trước hết, anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và eWing Studio với độc giả được không?

Minh Nhật: Xin chào! Mình là Minh Nhật, hiện là giám đốc điều hành eWing Studio. eWing Studio được thành lập chính thức vào 05/05/2015, khởi nguồn chỉ với 10 thành viên và giờ đang hoạt động với con số là 20. Tất cả nhân sự của eWing đều ở độ tuổi rất trẻ và hoạt động trên tinh thần là vừa làm vừa học hỏi, để mang lại niềm vui cho nhiều người và nỗ lực góp phần để mang hình ảnh game Việt ra thế giới.

PV: Thời gian vừa qua, những thông tin đầu tiên về tựa game thuần Việt Tia Chớp đã gây nhiều ấn tượng trong thị trường game mobile Việt bởi tính cuốn hút, dễ chơi, cạnh tranh cao. Anh cùng eWing có định hướng Tia Chớp phát triển như một “hiện tượng” giải trí mới cho tầng lớp trẻ và công sở hiện nay không?

Minh Nhật: Chúng tôi cảm thấy rất vui vì sản phẩm của eWing đã được cộng đồng đón nhận và mong chờ. Tia Chớp là sản phẩm thứ hai của chúng tôi với những nhiệt huyết của tuổi trẻ và đam mê mà eWing đã chất chứa trong đó. Như đã nói, eWing hoạt động trên tinh thần là vừa làm vừa học hỏi, nên do đó, chúng tôi trước hết muốn đảm bảo tạo ra một tựa game thuần Việt chất lượng nhất để đem tới cho người Việt. Còn có trở thành một “hiện tượng” giải trí không thì phải tiếp tục không ngừng nỗ lực, cố gắng, sáng tạo… của đội ngũ eWing.

Anh Nguyễn Minh Nhật – Giám đốc điều hành của eWing Studio

PV: Vậy anh Nhật có thể cho biết ý tưởng về một game chạy màn hình ngang đậm chất Việt này xuất phát từ đâu không?

Minh Nhật: Ý tưởng ban đầu của Tia Chớp xuất phát từ những game chạy nổi tiếng trên thế giới, cụ thể là tựa game Temple Run. Với sự dồn dập và không khí nguy hiểm đòi hỏi phản ứng nhanh và tốc độ của Temple Run, chúng tôi muốn khai thác chúng theo một cách riêng, nhằm tạo ra tựa game chạy đậm chất Việt Nam, phù hợp thị hiếu người Việt với những điểm nhấn độc đáo.

PV:Liệu điểm nhấn của Tia Chớp có phải nằm ở sự xuất hiện của hàng loạt các nhân vật đến từ những theme và cốt truyện hoàn toàn không liên quan đến nhau? Từ đâu eWing lại có ý tưởng mới lạ này?

Minh Nhật: Thứ nhất phải bàn đến tiềm năng phủ rộng của Tia Chớp. Từ các em bé nhỏ tuổi, cho tới các bạn học sinh, sinh viên hay những người đã đi làm, những người độ tuổi trung niên đều có thể chơi và thích Tia Chớp. Đây vừa là điểm thuận lợi vừa là điểm khó khăn với chúng tôi. Sau một thời gian bàn bạc, chúng tôi đi đến quyết định tạo dựng nhiều nhân vật từ nhiều theme khác nhau để đa dạng hóa chủ đề và phù hợp với mọi người đông đảo người chơi và lứa tuổi. Ví dụ như những nhân vật Tom và Jerry rất phổ biến với các em nhỏ, siêu anh hùng Tia Chớp với lượng fan cực lớn, hay hình tượng Thánh Gióng – người anh hùng của nhân dân Việt…

Tạo hình dễ thương của các nhân vật độc đáo trong Tia Chớp

PV: Lý do nào eWing lại lựa chọn Thánh Gióng và đưa Thánh Gióng vào game?

Minh Nhật: Hình ảnh Thánh Gióng cùng ngựa bay về trời sau khi phá tan giặc Ân đã trở thành hình tượng nghệ thuật đẹp, là tác phẩm lớn về đề tài giữ nước chống xâm lược mà mỗi người trong chúng ta đã từng nghe qua, đọc qua. Tia Chớp muốn hướng tới sự nhân văn và tái hiện lịch sử tới người chơi, cụ thể là những em nhỏ, lứa tuổi cần hiểu biết thêm rất nhiều về lịch sử nước nhà. Do đó, Thánh Gióng chỉ là một trong những nhân vật lịch sử đầu tiên chúng tôi đưa tới người chơi trải nghiệm. Sắp tới ở bản tiếp theo, eWing dự định tiếp tục đưa hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi vào Tia Chớp.

PV: Tới bây giờ, trò chơi đã gần hoàn thành, vậy trong quá trình phát triển, có khó khăn nào khiến anh và đội ngũ của mình phải vất vả vượt qua không?

Minh Nhật: Có chứ! Gặp rất nhiều khó khăn là đằng khác, ở cả về khâu thiết kế và kỹ thuật. Vì không có nhiều kinh nghiệm và nhân sự mỏng nên đôi khi cảm thấy rất bế tắc. Nhưng vì tất cả anh em trong eWing đều rất nhiệt tình và ham học hỏi, cuối cùng chúng mình cũng hoàn thành được Tia Chớp – sản phẩm chứa nhiều kỳ vọng của eWing, dự kiến ra mắt vào 10/09 tới.

Trẻ và tràn đầy nhiệt huyết, eWing Studio đang lớn lên từng ngày với những bước tiến rõ rệt

PV: Với thời điểm hiện tại, anh và đội ngũ có hài lòng về sản phẩm? Anh có thể tiết lộ thêm về những tính năng mới của trò chơi trong tương lai?

Minh Nhật: Hài lòng phần nào thôi, để lúc nào cũng tự nhắc mình phải tiếp tục cố gắng hoàn thiện và tiếp tục đem tới nhiều tựa game chất lượng tới cộng đồng game thủ Việt. Thế nhưng, mình có thể khẳng định rằng Tia Chớp là một tựa game chạy màn hình ngang rất mới lạ, không giống các game cùng thể loại. Chúng tôi chú trọng vào phát triển hệ thống pet, thú cưỡi đa dạng, nhân vật đều là những người nổi tiếng với tạo hình vô cùng gần gũi và chân thực cùng tính năng PvP 4 người độc đáo. Hơn nữa, trong các phiên bản tiếp theo, eWing sẽ liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng, chế độ mới. eWing luôn theo sát cộng đồng, lấy feedback của người chơi làm tiêu chí phát triển sản phẩm. Trong các sự kiện sắp tới, chúng tôi sẽ nhận request nhân vật của một số người chơi đạt top để thực hiện.

Xin cám ơn những chia sẻ của anh Nhật với chúng tôi! Chúc anh và eWing Studio ngày càng gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho cộng đồng game thủ Việt những sản phẩm game chất lượng và giá trị!

KUN

">

eWing Studio: 'Tia Chớp

Nội tại của Bóng Ma Do Thám (W) giờ sẽ có màu xanh thẫm.

Kích hoạt Bóng Ma Do Thám (W) sẽ cho ra một thực thể mới.

2. THAY ĐỔI VỀ TƯỚNG VÀ TRANG BỊ:

  Bẫy Yordle (W)

  • Năng lượng tiêu hao giảm từ 50 xuống 30.
  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 20/17/14/11/8 xuống 16/14/12/10/8 giây.

  • Năng lượng tiêu hao giảm từ 50 xuống 30.
  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 20/17/14/11/8 xuống 16/14/12/10/8 giây.

  Giáp Kim Loại (W)

  • Sát thương khi liên kết hào quang (aura) với đồng minh tăng từ 140/180/220/260/300 (+ 0.6 AP) lên 180/250/320/390/460 (+ 0.9 AP).
  • Có thể tự kích hoạt lên bản thân (không được cộng thêm sát thương khi liên kết hào quang nhưng có thể tái kích hoạt).
  • Sát thương khi tái kích hoạt tăng từ 50/70/90/110/130 lên 70/95/120/145/170.
  • Giờ tiêu hao 25/30/35/40/45 máu để kích hoạt (phiên bản hiện tại không tiêu tốn).
  • Tái kích hoạt giờ hồi lại lượng máu tương đương với 25% sát thương gây ra trên lính, giảm từ 33%.

  Du Kích (Q)

  • Thời gian trễ khi nhận sát thương để Twitch tàng hình giảm từ 6 xuống 4.5 giây mọi cấp.

  Súng Cao Su (E)

  • Thời gian sạc tăng từ 0.9/1/1.1/1.2/1.3 lên 0.9/1.1/1.2/1.4/1.5 giây.

  Dây Gai (R)

  • Giờ hiển thị ở phần mô tả sẽ hất tung 1.5 giây đối phương trong phạm vi ảnh hưởng.

  Phù Phép: Đồ Tể

  • Cộng thêm 0.67 sát thương phép trên đòn đánh khi có thêm 1 điểm cộng dồn, giảm từ 1.

  Phù Phép: Đồ Tể No Nê

  • Sát thương phép trên đòn đánh giảm từ 60 xuống 50.

Gnar_G

">

[LMHT] Cập nhật tin tức ngày 03/9

友情链接