您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Những đứa trẻ to xác ăn bám cha mẹ già vì dịch bệnh
NEWS2025-02-05 06:57:04【Bóng đá】3人已围观
简介Khi Covid-19 bùng phát tại Mỹ vào tháng 3/2020,ữngđứatrẻtoxácănbámchamẹgiàvìdịchbệlịch bóng da hom nlịch bóng da hom naylịch bóng da hom nay、、
Khi Covid-19 bùng phát tại Mỹ vào tháng 3/2020,ữngđứatrẻtoxácănbámchamẹgiàvìdịchbệlịch bóng da hom nay Michelle Li (27 tuổi) chuyển ra khỏi căn hộ 55 m2 tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) để trở về nhà bố mẹ ở vùng ngoại ô.
Ban đầu, cô nghĩ rằng việc phong tỏa chỉ là tạm thời và sẽ sớm kết thúc. Song khi hợp đồng thuê nhà hết hạn vài tháng sau đó, đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Li quyết định để trống căn hộ và dọn về sống với bố mẹ vô thời hạn.
Trở về ăn bám cha mẹ
Từ khi chuyển về quê, cô tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. “Việc đi dạo hàng ngày với bố mẹ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi trân trọng”, Li nói với The Lily.
Thế nhưng, không lâu sau, Li cảm thấy mình như một đứa trẻ 16 tuổi và dần trở nên tù túng. Cô bắt đầu nhớ bạn bè và cảm giác tự do trước đây. “Cha mẹ tôi hơi khô khan trong khi tôi là một người rất giàu cảm xúc. Mỗi ngày sống cùng họ giống như đi tàu lượn siêu tốc”, Li chia sẻ.
Li là một trong số rất nhiều người trẻ thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981-1996) chuyển đến sống cùng cha mẹ trong mùa dịch. Tại Mỹ, tỷ lệ thanh niên từ 18-29 tuổi đang sống với cha mẹ tăng cao hơn bao giờ hết, theo The Lily.
Một cuộc khảo sát vào tháng 7/2020 của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy 9% người thuộc nhóm tuổi này đã rời khỏi nơi cư trú khi virus SARS-CoV-2 hoành hành.
20% trong số đó nói rằng họ làm vậy là vì muốn ở bên gia đình trong lúc khó khăn. 18% số khác là vì tác động của vấn đề tài chính.
Bí bách khi về nhà
Khi cuộc sống ở Mỹ tiến vào thời kỳ “bình thường mới” với các hạn chế được dỡ bỏ và doanh nghiệp được tiếp tục hoạt động, nhiều người bắt đầu suy nghĩ về việc trở lại không gian riêng của họ.
“Tác động tiềm ẩn đến sức khỏe tâm thần của việc chuyển đến sống với cha mẹ có thể khác nhau tùy theo trải nghiệm cá nhân. Có rất nhiều kết quả cần xem xét chẳng hạn mối quan hệ của họ với cha mẹ, cách người đó nhìn nhận mình với thế giới”, Saba Harouni Lurie, một nhà trị liệu tâm lý kiêm người sáng lập của Take Root Therapy, cho biết.
Họ bị quản thúc khi sống với bố mẹ. Ảnh: Pew Research Center. |
Tương tự như Li, khi các bang lần lượt “khóa cửa”, Sheeta Verma (20 tuổi) trả lại căn hộ nhỏ ở Boston để về nhà bố mẹ tại San Francisco. Cô gái 20 tuổi vui mừng khi được thưởng thức bữa ăn gia đình với bố mẹ thay vì ngồi ở Boston lo lắng cho sức khỏe của họ.
Tuy nhiên, 10 tháng làm việc từ xa tại quê là một thử thách lớn với Verma. Cô không có nhiều bạn bè ở đây và việc đó khiến cô cảm thấy cô đơn.
“Tôi sống như đứa trẻ khi chuyển về nhà bố mẹ. Có vẻ như điều này khiến tôi phải trả giá đắt cho sức khỏe tinh thần vì phải làm việc và vật lộn với nỗi bất an của chính mình. Tôi có cảm giác như mình đang sống lùi lại”, Verma nói.
Giống như Li và Verma, Lucie Wilkins, một bà mẹ 39 tuổi, cũng buộc phải ngừng việc kinh doanh vừa khởi động vì đại dịch. Công việc y tá thú y không đủ để nuôi cô và con trai. Vì vậy, 2 mẹ con đã trả lại nhà cho thuê và chuyển đến ở với bố mẹ.
Con trai của Wilkins, hiện 7 tuổi, thích nghi rất tốt. “Chúng tôi luôn cố gắng duy trì sự tích cực cho thằng bé. Nó dành phần lớn thời gian chơi cùng bà ngoại. Cha mẹ tôi đã giúp nấu ăn và chăm sóc cháu trai. Thật tuyệt khi được ở bên họ”, Wilkins kể.
Tuy nhiên, đôi khi Wilkins có cảm giác như cô và con trai đang xâm phạm không gian của cha mẹ và không thể sống đúng như mong muốn của mình.
Tuy nhiên, đây là cơ hội để bố mẹ và con cái hiểu nhau hơn, gắn kết gia đình. Ảnh: NBC News. |
Theo nhà trị liệu Lurie, thời gian ở bên ông bà có thể giúp ích cho trẻ em, tạo cơ hội cho các mối quan hệ thân thiết hơn. Nhưng điều đó có thể gây mệt mỏi cho các bà mẹ khi tìm kiếm sự trợ giúp từ nhà ngoại và cùng cha mẹ hòa nhập vào cuộc sống riêng.
Vào thời kỳ hậu Covid-19, những người rời thành phố về quê sẽ phải xem xét lại một số thay đổi khi họ chuyển chỗ ở. Đó có thể là tính độc lập khi tiếp nhận một không gian khác. Song dù thế nào đi nữa, sự lựa chọn này cũng mang lại nhiều mặt tích cực. Điều họ cần làm là duy trì kết nối với bố mẹ và sự thống nhất dưới mái nhà chung.
“Vì rất nhiều lý do, tôi thực sự biết ơn vì có thể chuyển về nhà trong thời gian đại dịch bùng phát. Tôi gần gũi với cha mẹ hơn bao giờ hết và thực sự bắt đầu lo lắng về việc không được gặp họ mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi vẫn thích cuộc sống một mình hơn”, Li kết luận.
Tháng 6/2021, Li đã chuyển đến nhà riêng của mình nhờ số tiền tiết kiệm trong một năm nghỉ tránh dịch.
“Tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi sống một mình và không còn bị ảnh hưởng bởi hội chứng sợ vụt mất, bỏ lỡ cơ hội. Tôi tìm ra đâu là thứ khiến tôi hạnh phúc thực sự”, Li bày tỏ.
Theo Zing
Không ai muốn nuôi con, tòa án đưa ra phán quyết gây tranh cãi
Khi cả ông bố và bà mẹ đều từ chối nuôi đứa con gái, tòa án địa phương đã bác bỏ đơn ly hôn của cặp đôi này.
很赞哦!(3976)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Argentinos Juniors vs Platense, 7h30 ngày 4/2: Ưu thế sân nhà
- Có cơ hội nào cho ZingDance?
- Sẽ có Motorola Android vào 10/9?
- Chơi Gunny bên Hồ Gươm và chợ Bến Thành
- Nhận định, soi kèo Khonkaen United vs Prachuap, 19h00 ngày 2/2: Khó tin cửa trên
- Dell Inspiron 1210 giảm giá 100 USD
- HTC Bravo lộ thêm ảnh, thông tin RAM
- WD tiết lộ ổ “khủng” 1TB cho laptop
- Nhận định, soi kèo Al Karma vs Al Kahrabaa, 21h00 ngày 3/2: Khó cho ‘lính mới’
- 90% di động sẽ có Wi
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Pachuca vs Atlas, 8h00 ngày 2/2: Tiếp tục toàn thắng
Milton Bradley Microvision (1979) Dưới đây là những sản phẩm ghi dấu theo năm tháng trong lịch sử phát triển của thiết bị chơi game cầm tay…
1. Milton Bradley Microvision (1979)
Microvision được cho là sản phẩm tiên phong mở đường cho lĩnh vực này và được hãng Milton Bradley thương mại hóa vào năm 1979. Sản phẩm có màn hình LCD đen trắng với độ phân giải 16x16 điểm ảnh. Microvision được xuất xưởng để chơi các trò chơi “ball-and-paddle” với một núm điều khiển tùy biến (analog). Tuy nhiên, Microvision không bán được nhiều và trong 10 năm tiếp theo, một số hãng cũng bắt chước theo thiết kế phần mềm hướng modul của Microvision.
2. Select-A-Game (SAG) của Entex (1981)
Select-A-Game là thiết bị dạng nửa cầm tay nửa để bàn và được thiết kế ưu tiên dành cho hai người chơi trên cùng một chiếc bàn. Select-A-Game gồm một màn hình huỳnh quang chân không với các thành phần hiển thị sắp xếp trong một mạng lưới cỡ 7x16. Entex chỉ phát hành 6 đĩa trò chơi dành cho hệ thống này, đặc biệt nhất là các phiên bản của trò chơi Pac-Man và Space Invaders đã đi vào lịch sử video game từ những năm 1980.
3. Epoch Game Pocket Computer (1984)
Epoch Game Pocket Computer là dấu hiệu khởi đầu cho sự ra đời của chiếc máy chơi game cầm tay "kinh điển" Game Boy của Nintendo. Bộ console duy nhất ở Nhật này được trang bị màn hình LCD đen trắng và không có đèn nền (độ phân giải 75x64), làm việc với các đĩa trò chơi và được thiết kế dành để dành cho chơi game cầm tay giống như “gamepad” (các nút bấm hành động và bàn di hướng). Epoch chỉ làm 5 trò chơi cho thiết bị này. Sản phẩm hoạt động dựa trên bốn cục pin AA.
4. Nintendo Game Boy (1989)
Nintendo đã ra mắt hệ thống chơi game cầm tay đầu tiên của hãng (Game Boy) cách đây 20 năm. Thiết bị có thời lượng sử dụng pin lâu và với các tựa game như Tetris. Nintendo đã bán hơn 100 triệu sản phẩm Game Boy (không gồm Game Boy Advance) trên toàn thế giới. Chúng là “triều đại” game console tồn tại lâu nhất trong lĩnh vực kinh doanh game video và liên tục có những sản phẩm mới trong những năm qua.
5. Atari Lynx (1989)
Giống như Game Boy, Atari Lynx cũng xuất hiện cách đây 20 năm và là console game cầm tay đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình LCD màu. Khởi đầu là dự án khoa học của nhà phát triển game Epyx nhưng sau đó được Atari mua lại và phát hành năm 1989.
6. NEC TurboExpress (1990)
NEC TurboExpress là console cầm tay đầu tiên để chơi các đĩa game. Đây là các đĩa được thiết kế để sử dụng trong các console game video tại gia như TurboGrafx-16. TurboExpress được bán với giá đắt đỏ 250USD vào năm 1990 (tương đương khoảng 413USD năm 2009) và tiêu hao nhiều pin giống như Mechagodzilla. Nhìn chung, sản phẩm là món đồ chơi dành cho những người giàu có.
7. Sega Game Gear (1990)
Dựa trên công nghệ được sử dụng dành cho Sega Master System 8-bit, Game Gear là một thiết bị chơi game màu có giá không đắt. Chúng bán chạy hơn so với các đối thủ khác (như TurboExpress và Atari Lynx).
8. Sega Genesis Nomad (1995)
Sega đã phát hành sản phẩm Nomad ngốn pin và kích thước kồng kềnh vào một thời điểm tồi tệ trong lịch sử của hãng. Chúng đã làm bão hòa thị trường với 8 nền tảng xung khắc nhau: Genesis, Sega CD, 32X, 32X CD, Game Gear, Pico, Saturn và (ở một số thị trường Master System).
9. Tiger Game.com (1997)
Năm 1997, Tiger Electronics là một hãng nổi tiếng trong thế giới các thiết bị game LCD cầm tay. Vì vậy, hãng đã tích hợp khả năng cảm biến cho sản phẩm Game.com để cạnh tranh với “bom tấn” Game Boy của Nintendo. Do đây là console game cầm tay đầu tiên có màn hình cảm ứng và kết nối Internet nên Tiger đã gặp phải khó khăn rất nhiều. Các tính năng Internet còn cực kỳ sơ khai của thiết bị đã gặp phải thất bại và hầu hết tất cả các trò chơi của Game.com được đánh giá là rất tệ hại. Tuy nhiên, một năm sau, hãng đã thiết kế lại sản phẩm này và đặt tên là Pocket Pro và được bán với giá không quá 30USD.
10. Nintendo Game Boy Color (1998)
">Lịch sử 30 năm của máy chơi game cầm tay
">Ảnh: Minh họa (nguồn: Kingston Việt Nam) Bộ nhớ Kingston HyperX 8GB cho Intel Core i5, i7
Ảnh minh họa Theo số liệu mới nhất, các sản phẩm 3G HSPA đã tăng trưởng hơn 80% trong 12 tháng qua. Số nhà cung cấp sản phẩm đã tăng từ 139 đến 190 trong cùng giai đoạn.
">Thiết bị 3G xuất hiện ồ ạt, 80% tăng trưởng
Soi kèo góc Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
Tất nhiên, với văn hóa “bí mật tối đa” nên Apple và các đối tác của mình không bao giờ lên tiếng xác nhận thông tin về các sản phẩm của họ trước khi chúng được chính thức giới thiệu ra công chúng.
Thông tin trên Fast Company và Korea Times cho biết, họ đã có những “nguồn tin đáng tin cậy” xác nhận rằng năm nay Apple sẽ ra mắt mẫu di động “hot” nhất thế giới của mình sớm hơn thường lệ, có thể là vào tháng 4 năm nay.
">iPhone 4 sẽ ra mắt vào tháng 4/2010
Hình ảnh “hộp đen” GPS XBX-A của công ty Vinh Hiển. “Hộp đen” GPS XBX-A (eXtremeBlackBox) được công ty Vinh Hiển thiết kế và chế tạo dựa từ nguồn linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài những chức năng định vị vị trí xe trên bản đồ, xem lại hành trình, sản phẩm còn có thể lưu trữ hành trình và thông tin xe liên tục mỗi giây bởi một thẻ nhớ MMC/SD có dung lượng 1GB ghi lại vị trí, vận tốc và tình trạng của xe. Nếu có tai nạn, hỏng hóc, những dữ liệu được lưu trữ ở đây có thể sử dụng để phân tích tìm nguyên nhân.
Trong khi xe di chuyển vào vùng không có hoặc mất sóng GPRS, thiết bị vẫn cập nhật thông tin vào thẻ nhớ và sẽ gửi về máy chủ ngay khi xe vào vùng có sóng. “Hộp đen”này còn có chức năng đo số KM hành trình xe (độc lập với bộ đếm KM) nhưng kết quả trùng khớp đến 98%, do vậy sẽ giúp các nhà quản lý làm cơ sở để cấp phát nhiên liệu từ xa cũng như bảo dưỡng xe.
Không như các thiết bị định vị thông thường, “hộp đen” này còn kiểm tra vận tốc xe liên tục từng giây và sẽ cảnh báo lái xe nếu vẫn tiếp tục chạy trên tốc độ cho phép. Và 30 giây sau, “hộp đen” sẽ gửi thông tin về trung tâm điều hành, tự động được cập nhật vào báo cáo “vi phạm tốc độ” hàng tháng. “Hộp đen”còn có thể mở rộng tiện ích khác gắn thêm cảm biến đo nhiệt độ, cảm biến quản lý rơ-móc, màn hình nhắn tin, camera.
">Ra mắt “hộp đen” quản lý xe hơi
">Motorola Ruby V13 (nguồn: unwiredview.com). Motorola Ruby xuất hiện