Theíbảohiểmôtôtăbóng đá ngày hôm nayo Thông tư 22 của Bộ Tài chính, từ hôm nay (1/4) sẽ có 13 dòng xe sẽ bị tăng 20% phí bảo hiểm.
Các khoản thuế phí người mua xe mới phải biếtPhí bảo hiểm ô tô tăng 20%
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Como vs Juventus, 2h45 ngày 8/2: Bất ngờ từ tân binh -
Apple đau đầu tìm kiếm ‘huyền thoại’ thiết kế tiếp theoCEO Tim Cook và nhà thiết kế "huyền thoại" Jony Ive. Ảnh: AFP Sau cái chết của Steve Jobs hơn 10 năm trước, bộ phận thiết kế của Apple đã có những thay đổi nhanh chóng. Nhà đồng sáng lập gã khổng lồ iPhone cùng với Ive đã tạo lập ra vẻ đẹp đơn giản, gọn gàng, trở thành dấu ấn của công ty đến tận ngày nay. Nhưng việc chi phí ngày càng được chú trọng, cũng như nhiều yếu tố khác đã tạo ra những thách thức mới.
Chưa kể, vài năm trở lại đây, bộ phận thiết kế đã mất đi phần lớn các designer có kinh nghiệm, chủ yếu là rời đi đầu quân cho công ty LoveFrom của Ive. Điều đó càng khiến cho việc tìm kiếm người thay thế cho Hankey trở nên khó khăn hơn.
Sự thoái trào của đội ngũ thiết kế “Nhà Táo” đã nhen nhóm từ khi Ive chuyển sang làm “part-time” tại công ty, giai đoạn 2015 khi Apple Watch ra mắt. Cũng trong năm đó, “phó tướng” lâu năm của Ive là Danny Coster chuyển sang GoPro Inc. Năm 2017, đến lượt Christopher Stringer, cấp phó cao cấp khác xin nghỉ việc để đầu quân cho Syng, công ty chuyên sản xuất loa cao cấp.
Đầu năm 2019, Apple tiếp tục chứng kiến đợt “chảy máu” chất xám khác khi lần lượt các kỹ sư thiết kế chủ chốt như Rico Zorkendorfer, Julian Hoenig, Miklu Silvanto và Daniele De Iuliis rời đi. Tổng cộng, đã có ít nhất 15 thành viên trong đội thiết kế của Ive nghỉ việc tại Apple kể từ năm 2015.
Nỗ lực tạo ra một “tầm nhìn mới” của Apple có thể sẽ bắt đầu từ nội bộ, nhưng không đơn giản để xác định ai sẽ là Jony Ive tiếp theo, hay thậm chí là Evans Hankey tiếp theo. Hankey ngay từ đầu đã đóng vai trò người thay thế tạm quyền do cô giữ chức giám đốc kỹ thuật, cũng như là trưởng nhóm thiết kế lâu năm từng làm việc chặt chẽ với Ive.
Tuy nhiên, thời gian “tại vị” ngắn đồng nghĩa Hankey không có đủ thời gian để tạo ra dấu ấn trong quá trình phát triển từ đầu đến cuối của một sản phẩm. Giao diện iPhone, iMac và iPad mới nhất đã được xây dựng ngay từ trước khi nhiệm kỳ của Hankey bắt đầu.
Một số cái tên cũng đang được cân nhắc, chẳng hạn như Richard Howarth, người từng giữ chức trưởng bộ phận thiết kế công nghiệp, đồng thời là chuyên gia kỳ cựu từ thời Ive, hoặc Dye, người đang dẫn dắt bộ phận thiết kế phần mềm tại công ty.
Thế Vinh(Theo Bloomberg)
"> -
Thầy Đỗ Việt Khoa: 'Họ còn cấm tôi vào trường!' "> -
Đạo diễn Đào Đức Thành kể nỗi buồn của người trẻ qua phim đầu tayĐạo diễn Đào Đức Thành. Đào Đức Thành từng tốt nghiệp kỹ sư ở Úc, sau đó tiếp tục hoàn thành chương trình học Thạc sĩ và Tiến sĩ. Anh trở về Việt Nam và từng làm đạo diễn các MV, TVC của nhiều nghệ sĩ như Thanh Hằng, Sơn Tùng, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Bùi Lan Hương… Đức Thành cho biết vai trò trên cho anh những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để chuyển sang vai trò mới của phim ảnh.
Đào Đức Thành thực hiện dự án từ tháng 8, anh mất một tháng để hoàn thành kịch bản và chính thức bấm máy vào tháng 10. Nam đạo diễn lấy ý tưởng phim từ chính câu chuyện của bản thân.
Phim kể câu chuyện về nỗi buồn của những người trẻ trên bước đường trưởng thành.
Vốn là một người Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp, Đào Đức Thành trải qua không ít lần chuyển nhà. Sau mỗi lần phải rời xa nơi chốn gắn bó, anh có cảm giác trống trải khó tả. Cảm xúc ấy càng dâng trào khi anh đọc truyện ngắn của nhà văn Dương Thiên Tứ về hình ảnh con quỷ nỗi buồn bị bỏ lại trong những ngôi nhà cũ. Chính điều này trở thành cảm hứng và thôi thúc anh thực hiện tác phẩm phim ngắn đầu tiên.
Đào Đức Thành tập trung khai thác về nỗi buồn, nhân cách hóa nó có một hình dáng cụ thể. Trong phim, nỗi buồn được nhắc đến là nỗi buồn của nhân vật Ẩn Lan - một cô gái 19 tuổi, mơ mộng và có nhiều khát khao. Từ câu chuyện mang tính cá nhân, nam đạo diễn khéo léo khai thác dưới góc nhìn phổ thông. Mỗi khán giả khi thưởng thức cũng dễ dàng tìm thấy chính mình, với những cảm xúc quen thuộc mình từng chạm phải trong chặng đường trưởng thành.
“Trong quá trình lớn lên, tôi tin ai trong chúng ta cũng trải qua những nỗi buồn. Nhưng đó là một phần của cuộc sống, bởi vẫn có những nỗi buồn đẹp, bên cạnh những niềm vui. Nó khiến người ta nghĩ đến, là động lực để mỗi người sống tốt cho hiện tại và tương lai”, anh chia sẻ với VietNamNet.
Đào Đức Thành quan niệm một bộ phim hay trước hết phải có cảm xúc, và điều đó đến từ sự chân thành. Một tác phẩm dù ánh sáng, góc quay chuyên nghiệp nhưng không đưa đến cảm xúc cho người xem sẽ không thể gọi là thành công. Do đó, anh luôn trăn trở tìm kiếm chất liệu cuộc sống, cảm xúc cá nhân để truyền tải qua các dự án của mình.
Ngoài vai trò đạo diễn phim ngắn, Đào Đức Thành còn giữ vị trí cố vấn cho Liên hoan phim lần này. Anh là người tư vấn, hỗ trợ các thí sinh về mặt ý tưởng nội dung cũng như quá trình hoàn thiện tác phẩm.
Với đề tài Gia đìnhcủa LHP năm nay, nam đạo diễn nhận định đây là đề tài "dễ mà khó". Chất liệu gia đình quen thuộc đã từng tạo nên nhiều tác phẩm thành công, vì thế đòi hỏi các nhà làm phim phải tìm tòi, khai thác những góc nhìn và khía cạnh mới.
Đào Đức Thành giữ vai trò cố vấn cho LHP TikTok 2022. Ban giám khảo bao gồm nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng,... “Tôi mừng khi thấy được tiềm năng của đội ngũ sáng tạo trẻ dành cho nghệ thuật. Tôi tin LHP sẽ là dịp để thế hệ làm phim mới có cơ hội chạm ngõ cánh cửa phim ảnh, đồng thời là đòn bẩy góp phần giúp Việt Nam có thêm nhiều tác phẩm hay trong giai đoạn hội nhập, phát triển”, anh nói.
Liên hoan phim ngắn 2022 vừa tổ chức trao giải, vinh danh các cá nhân, ê-kíp với các tác phẩm nổi bật. Sự kiện do Trung tâm Dịch vụ phát triển điện ảnh (Hội Điện ảnh Việt Nam) phối hợp thực hiện.
Trong mùa giải, BTC nhận được 800 tác phẩm dự thi, trong đó có 500 tác phẩm hợp lệ. Từ hàng loạt phim ngắn, khán giả và Hội đồng Ban giám khảo gồm các nhà làm phim uy tín đã chọn ra 6 tác phẩm xuất sắc nhất.
Các hạng mục được trao giải:Phim ngắn hay nhất: Phim “Thoát – Sự ồn ào của mẹ” phần 2
Nhà làm phim tiềm năng: phim “Miền ký ức”
Quay phim xuất sắc: phim “Mẹ xin lỗi”
Kịch bản xuất sắc: phim “Nội”
Diễn xuất xuất sắc: phim “Dùi”
Phim do khán giả bình chọn: phim “Điều ước chà bá”
">