Không còn nút Home, vị trí của Siri sẽ ở đâu trên iPhone 8?
Tin đồn về việc iPhone mới nhất sẽ bỏ nút Home quen thuộc đã không quá xa lạ với tất cả người dùng Apple. Nhưng có một câu hỏi đặt ra là,ôngcònnútHomevịtrícủaSirisẽởđâutrêbd bxh anha nếu nút Home biết mất thì trợ lý ảo Siri sẽ hoạt động thế nào?
Sẽ rất là bất tiện nếu như trợ lý ảo Siri được đặt ở vị trí trùng với máy nghe nhạc và người dùng sẽ phải nghe cụm từ "Hey Siri" mọi lúc khi trót ấn mạnh vào nút điều chuyển khi nhạc đang chạy.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Wolves vs Arsenal, 22h00 ngày 25/1
- Người đàn ông chỉ dùng tay không và 1 chiếc que để bắt con cua đen khổng lồ ẩn mình sâu dưới hố bùn đất.
Beau Greaves là một người đam mê động vật hoang dã người Úc sống ở vùng hẻo lánh của bang Queensland. Đoạn video mới đây ghi lại hình ảnh người đàn ông hướng dẫn cách bắt sống con cua khổng lồ trong hang sâu của nó.
Play" alt="Màn truy bắt quái cua 'khổng lồ' khiến người xem dựng tóc gáy" /> Sau đó, trả lời đại biểu Hạ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói thêm, tiền ảo là điểm tựa tài chính tiền tệ mới, không thể xem thường mà phải nghiên cứu. "Pháp luật thì chưa công nhận loại tiền này, song thực tế giao dịch mua bán với tư cách tài sản đang diễn ra. Chính phủ đang chỉ đạo Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu kỹ kinh nghiệm thế giới xử lý ra sao để có đối sách phù hợp", Phó thủ tướng nói.
Trước phần tranh luận của Đại biểu Tạ Văn Hạ, Đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) cũng đặt lo ngại về khả năng quản lý tiền ảo, đặc biệt trước hiện tượng lượng máy đào Bitcoin đang được nhập ồ ạt về Việt Nam. "Chính phủ có định hướng chính sách thế nào, giải pháp mạnh mẽ giải quyết thực trạng này?", ông chất vấn.
Trả lời, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thừa nhận, việc nhập máy đào Bitcoin hiện "tương đối sôi động", đã có 15.600 máy đào được nhập về Việt Nam, trong đó về TP HCM là 9.000 máy, Hà Nội 6.000 máy, còn lại là Đà Nẵng
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị cấm nhập, tuy nhiên Chính phủ sẽ xem xét cơ sở pháp lý để quyết định.
" alt="Đại biểu Quốc hội cho rằng Bitcoin là xu hướng của cách mạng 4.0" />- Team SoloMidvừa có một ngày thi đấu thành công tại giải Khu Vực Đại ChiếnXanh Lam (Rift Rivals Blue) 2017, cuộc chiến giữa hai khu vực LCS Bắc Mỹ và LCS Châu Âu, khi lần lượt vượt qua G2 Esportsvà Unicorns of Love.
Đáng chú ý, TSM đã “trả nợ” được UoL sau hai lần đại bại tại IEM Oakland và IEM San Jose. Nên với TSM, thắng lợi trước Những Chú Kỳ Lân Hồng vào rạng sáng nay (06/7) quan trọng hơn rất nhiều so với việc họ vượt qua những nhà đương kim vô địch LCS Châu Âu. Cộng đồng fan hâm mộ LMHT Bắc Mỹ sẽ không cho phép TSM để thua UoL!
Để không gặp phải bất cứ sự rắc rối nào nữa trong lần tái đấu thứ ba này, TSM đã lựa chọn một đội hình gồm toàn những lựa chọn an toàn như Syndra và Lucian để sẵn sàng đả bại đối thủ tới từ Châu Âu bằng lối chơi chuẩn mực.
Mặc dù vậy, UoL cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng với hai sự lựa chọn hoàn toàn out-meta hiện tại gồm Irelia và Hecarim.
Để tạo đà lợi thế cho Irelia, đường trên của UoL và cũng là MVP LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017, Kiss "Vizicsacsi" Tamás, đã có được điểm Chiến Công Đầu từ Kevin "Hauntzer" Yarnell.
Trong khi đó ở đường giữa, Søren "Bjergsen" Bjerg đã tìm ra cách cân bằng lại thế trận khi cũng solo-kill thành công Fabian "Exileh" Schubert.
Với việc cả hai đội tỏ ra khá ngang bằng về lượng Vàng kiếm được, trận đấu buộc phải định đoạt qua cách họ áp đặt thế trận – và đó cũng là lúc thế mạnh của TSM được phát huy.
Sau khi có được một pha giao tranh tổng thắng lợi, TSM đẩy thẳng vào đường giữa. UoL nỗ lực phòng ngự trụ bảo vệ, tạo điều kiện cho TSM hạ gục thêm hai thành viên và dễ dàng sở hữu bùa lợi Baron.
Bỗng chốc vượt lên dẫn trước về Vàng cùng bùa lợi Baron cường hóa, TSM đã nhìn thấy cách kết liễu trận đấu. Tiếp tục tiến thẳng vào đường giữa, nơi mà đội ĐKVĐ đã tạo tiền đề từ trước đó, TSM càn quét căn cứ của UoL và kết thúc một ngày ra quân hoàn hảo tại Khu Vực Đại Chiến Xanh Lam 2017.
Niềm vui của TSM có lẽ còn gấp bội khi những trò bỡn cợt trên trang mạng Redditliên quan tới chuyện “kỵ dơ” giữa họ với UoL sẽ không còn nữa.
Chỉ có TSM là đội duy nhất toàn thắng ở ngày thi đấu đầu tiên, khi mà những G2, Fnatic, Phoenix1và Cloud9đều đang có hệ số 1-1, còn UoL đã thua “trắng” cả hai trận. Do đó, khu vực LCS Bắc Mỹ đang tạm thời dẫn trước LCS Châu Âu với tỉ số 4-2.
Theo định dạng mà Riot Games áp dụng cho Khu Vực Đại Chiên Xanh Lam 2017, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt (Bo1) ở giai đoạn vòng bảng. Hai đội có thành tích tốt nhất của mỗi khu vực sẽ chạm trán với nhau ở trận Chung kết (Bo5).
Ngày thi đấu thứ hai sẽ bắt đầu với trận đấu giữa C9 vs UoL vào lúc 22g00 ngày hôm nay.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: TSM bất bại sau ngày khai màn Khu Vực Đại Chiến" /> Vài năm gần đây xuất hiện nhiều lời khuyên nhủ xung quanh khái niệm quota thời gian tiếp cận với phương tiện thông tin xã hội theo kiểu 2 tiếng đồng hồ một ngày, nhiều hơn thế chắc chắn có hại cho con trẻ. Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) vẫn khuyến cáo thời lượng tiếp xúc với các chương trình chất lượng cao cho trẻ dưới 6 tuổi không quá 1 giờ, nhưng cũng khuyến khích cha mẹ tạo ra các giới hạn cố định về thời gian sử dụng công nghệ và chia sẻ thời gian đó cùng với trẻ.
Hiện vẫn chưa có kết luận rõ ràng về việc 4 giờ chơi game vào ngày chủ nhật có vấn đề gì không hay 3 phiên sử dụng iPad dài 20 phút có tốt hơn 1 tiếng đồng hồ nghịch máy liên tục.
Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy được giải tỏa khi nhận được thông tin về những nghiên cứu gần đây cho thấy, không phải thời gian mà chính bản chất của việc sử dụng công nghệ mới đóng vai trò quyết định, bao gồm chuyện xem TV, theo dõi mạng xã hội, chơi game, liên lạc qua WhatsApp hay xem iMovie.
Jocelyn Brewer, một nhà tâm thần học chuyên nghiên cứu về khái niệm "nuôi dưỡng số" (digital nutrition) so sánh điều này với việc ăn kiêng, tức là thay vì quan tâm tới số lượng calories (hay thời gian sử dụng), hãy quan tâm tới thực đơn. "Chúng ta dùng các thiết bị công nghệ để dỗ dành trẻ con sẽ tạo nên thói quen xấu lệ thuộc vào chúng để giải quyết các vấn đề cảm xúc không tốt cho một đứa trẻ (hay một thiếu niên, hoặc cả người lớn)".
" alt="Cho trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ bao nhiêu thời gian là đủ?" />- Cuối năm 2015, Batman: Arkham Knight, phiên bản cuối cùng trong series Batman Arkhamđã được Rocksteady cùng Warner Bros Games chính thức phát hành. Dĩ nhiên sau những phiên bản không đáp ứng được kỳ vọng của fan cuồng Batman như Arkham Origins trước cái bóng quá lớn của Arkham Asylum năm 2009, nhà sản xuất game đến từ nước Mỹ sẽ phải vô cùng cẩn trọng. Điều may mắn cho Rocksteady là, phiên bản lần này được cộng đồng game thủ cũng như những chuyên gia danh tiếng trong làng game đánh giá rất cao.
Hiện tại, khi truy cập trang web mua game giá rẻ Bundle Stars, bạn sẽ có thể mua Batman: Arkham Knight với mức giá chỉ 4,99 USD, tương đương hơn 100 nghìn Đồng mà thôi. Một cơ hội rất tốt để trải nghiệm lại cuộc chiến cuối cùng của Bruce Wayne trong đêm định mệnh với những âm mưu của gã bù nhìn Scarecrow và sự xuất hiện của một chiến binh tự xưng Arkham Knight. Ấy là chưa kể Joker, kẻ tưởng chừng như đã chết ở phiên bản trước giờ đây lại trở lại với những toan tính mà người chơi phải đi tìm lời giải đáp.
Chi tiết các bạn có thể theo dõi tại đây: https://www.bundlestars.com/en/game/batman-arkham-knight
Arkham Knight bắt đầu 9 tháng sau những sự kiện xảy ra trong Arkham City. Joker đã bị hỏa thiêu bởi chính tay Batman, thế nhưng mọi chuyện chưa thể kết thúc. Một “hội nghị” được nhà khoa học điên khủng Scarecrow lập ra, với sự tham gia của những đối thủ nguy hiểm nhất với chàng hiệp sỹ bóng đêm như Two Face, Penguin hay cả Harley Quinn, nhằm mục đích chiếm lấy thành phố Gotham, dĩ nhiên là sau khi hạ thủ được kẻ thù lớn nhất của chúng.
Vào ngày Halloween, Scarecrow ép toàn bộ 6 triệu dân Gotham phải tản cư để hắn có thể dễ bề thực hiện kế hoạch. Batman liền bị cuốn vào một cuộc chiến khi anh vừa phải tống những tên siêu tội phạm vào nhà ngục Gotham, cùng lúc đó phải bảo vệ chính lực lượng cảnh sát khi họ chẳng thể nào chống đỡ được sức người dường như vô hạn của những tên tội phạm khao khát quyền lực.
Cốt truyện của Batman Arkham Knighthé lộ một chi tiết cực kỳ quan trọng, đó là cả thành phố Gotham rộng lớn sẽ là sân chơi của riêng Bruce Wayne. Bạn có thể lái chiếc Bat Mobile cực ngầu đi khắp mọi nơi trong thành phố, nhận các nhiệm vụ phụ hoặc khám phá những khu vực bị bỏ hoang nhằm tìm kiếm những bí mật ẩn giấu khắp mọi nơi.
Sau Batman: Arkham Knight nhiều khả năng series Batman sẽ được tiếp tục, nhưng đối với Rocksteady - studio khai sinh ra series này thì đây là phiên bản cuối cùng mà họ thực hiện. Nó được đầu tư rất lớn với số lượng nhân vật phản diện nhiều nhất từ trước đến nay (Scarecrow, Poison Ivy, Harley Quinn, Two Face, Firefly, Penguin, Riddler, Deadshot, Man-Bat, Hush, Mr. Freeze, Red Hood), bao gồm cả một tên siêu tội phạm chưa từng xuất hiện trong thế giới Batman - Arkham Knight. Đồng thời, Batman: Arkham Knight còn bổ sung thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn như chiếc Xe Dơi có thể chuyển thành dạng chiến đấu, điều khiển nhiều nhân vật cùng lúc bên cạnh Bruce Wayne để chiến đấu như Robin, Nightwing, Catwoman.
Theo GameK
" alt="Nhanh tay sở hữu Batman: Arkham Knight" />
- ·Nhận định, soi kèo Port FC vs Ratchaburi, 19h00 ngày 24/1: Rượt đuổi mãn nhãn
- ·Con trai Xuân Bắc tham gia trại hè “Live in Farm” dành cho con em khách hàng VIP của Viettel
- ·Sau 9 tháng ra mắt, Monkey Stories trở thành ứng dụng giáo dục số 1 trên iOS và Android ở Việt Nam
- ·LMHT: Không ai khác ngoài GAM cứu vớt danh dự cho khu vực GPL
- ·Nhận định, soi kèo Arema FC vs Persib Bandung, 15h30 ngày 24/1: Cứ ngỡ ngon ăn
- ·Bộ Công an khẳng định “kẹo mút cần sa” rao bán trên mạng không có chất ma túy
- ·LMHT: Chuyên gia gánh đội rời ROX, Paris là điểm đến của vòng Chung kết LCS Châu Âu Mùa Hè 2017
- ·VNPT sẽ hỗ trợ Hưng Yên xây dựng mô hình khu du lịch, điểm du lịch thông minh
- ·Nhận định, soi kèo Sevilla vs Espanyol, 0h30 ngày 26/1: Khôn nhà dại chợ
- ·Mỹ sẽ rút ngắn thời hạn visa của sinh viên công nghệ Trung Quốc để bảo vệ bí mật công nghệ
- Play" alt="Xe điện Tesla cho 'siêu xe' Porche hít khói khi đua tốc độ trên đường" />
- Chiều 5/6, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ VHTTDL.
Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm trưởng đoàn. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL làm việc với Đoàn công tác.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT (Bộ VHTTDL) đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ VHTTDL.
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Năm 2017 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành 100% các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, cụ thể: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành các nhiệm vụ: Kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ (bảo đảm thống nhất sử dụng sổ đăng ký công văn đi- đến trên trục liên thông, ứng dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ); Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, duy trì cung cấp 13 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từ năm 2016, năm 2017 đã đưa vào sử dụng 17 dịch vụ công trực tuyến (Trong đó có 16 dịch vụ mức độ 3 và 01 mức độ 4), hoàn thành kế hoạch Chính phủ giao và hoàn thành vượt kế hoạch thêm 04 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Phối hợp hoàn thành kết nối liên thông, duy trì tích hợp với Cổng dịch công quốc gia trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 7/2016, đáp ứng yêu cầu về Chính phủ điện tử.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đã ký Quyết định số 2427/Đ-BVHTTL ngày 08/7/2016 Ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020. Hàng năm, Bộ VHTTDL đều ban hành Kế hoạch triển khai cụ thể trên cơ sở các nhiệm vụ khung tại Quyết định này.
Đối với nhiệm vụ “Xây dựng và hướng dẫn triển khai Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử”, Bộ VHTTDL giao Trung tâm CNTT là đầu mối triển khai và đang thực hiện theo hướng dẫn của Cục Tin học hóa; Thực hiện tốt và đúng thời hạn các cuộc kiểm tra, đánh giá và báo cáo hàng năm, đột xuất tình hình UDCNTT theo yêu cầu của Bộ TT&TT…
Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước của Bộ cũng như các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp như: Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đảm bảo đến hết năm 2018, hệ thống sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đúng số lượng và thời hạn; Quán triệt 100% các đơn vị ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý của Bộ.
Năm 2017, Bộ đã cung cấp 17 dịch vụ công trực tuyến (gồm: 16 dịch vụ mức 3 và 01 dịch vụ mức 4), nâng ổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hiện nay là 32 dịch vụ; mức độ 4 là 04 dịch vụ…
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ TT&TT với Bộ VHTTDL về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Ảnh: Minh Khánh Đến tháng 10 năm 2017, Bộ VHTTDL là Bộ đầu tiên hoàn thành liên thông hệ thống quản lý văn bản 4 cấp hành chính trên trục liên thông văn bản của Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ VHTTDL. Bộ VHTTDL cũng từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT hướng tới đáp ứng các yêu cầu về an toàn thông tin mạng theo quy định của Chính phủ và các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Về chữ ký số, Bộ VHTTDL đang phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ, các đơn vị có liên quan triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên ngành trên hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc để đảm bảo các văn bản điện tử gửi lên trục liên thông được ký số, cấp dấu thời gian sử dụng chứng thư số chuyên dùng Chính phủ.
Bộ VHTTDL đang từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT hướng tới đáp ứng các yêu cầu về an toàn thông tin mạng theo quy định của Chính phủ và các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ VHTTDL cũng kiến nghị một số vấn đề như Hướng dẫn triển khai và hoàn chỉnh hệ thống Chính phủ điện tử cấp Bộ; Hướng dẫn xây dựng cơ chế, chính sách chung về kết nối và chia sẻ khai thác các thông tin, cơ sở dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương; Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý và văn bản hướng dẫn xác định mục chi sự nghiệp CNTT trong các cơ quan nhà nước; Thống nhất các mốc thời gian giao việc, thời gian hoàn thành các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao do các mốc thời gian giao việc, thời gian hoàn thành các nhiệm vụ này chưa đồng bộ với thời gian lập kế hoạch, nhiệm vụ theo quy định tại các văn bản liên quan đến thu/chi ngân sách, dẫn đến các nhiệm vụ và thời hạn hoàn thành đều phát sinh ngoài kế hoạch của Bộ dẫn đến khó bố trí kinh phí triển khai, thậm chí không có kinh phí trong năm tài chính; Bộ TT&TT hướng dẫn cụ thể, ban hành danh sách các nội dung và định mức đãi ngộ để thu hút nhân lực CNTT, chính sách động viên, khen thưởng kịp thời; Nghiên cứu, hướng dẫn giải pháp đầu tư nâng cấp, thay thế các trang thiết bị CNTT cũ, lạc hậu…
Ông Nguyễn Lê Phúc- Phó Tổng GĐ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL trong việc thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ.
Ông Nguyễn Thành Phúc cho rằng, Bộ VHTTDL đã nghiêm túc trong thực hiện báo cáo mức độ ứng dụng CNTT, là Bộ đầu tiên Bộ đầu tiên hoàn thành liên thông hệ thống quản lý văn bản 4 cấp hành chính trên trục liên thông văn bản của Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Năm 2017, Bộ trong xếp hạng chỉ số cải cách hành chính, Bộ VHTTDL đã tăng hạng vượt bậc lên thứ 8 (năm 2016 là thứ 19). Điều này chứng Bộ VHTTDL đã sẵn sàng và chủ động trong ứng dụng CNTT, góp phần tích cực và hiệu quả vào công tác cải cách hành chính.
Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc cũng cho rằng, Bộ VHTTDL đã đạt điểm tối đa ở nhiều hạng mục như: mức độ hoàn thành triển khai Chính phủ điện tử, Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử, Cung cấp dịch vụ công trực tuyến...
Ông Nguyễn Thành Phúc cho rằng, trong thời gian tới, Bộ VHTTDL cần xây dựng kiến trúc Chính phủ điện tử cấp Bộ. Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ xây dựng.
Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc VNCERT (Bộ TT&TT) cũng đánh giá cao công tác cải cách hành chính của Bộ VHTTDL gắn chặt với ứng dụng CNTT của Bộ.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng GĐ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Văn phòng Chính phủ) cho rằng, trong thời gian ngắn Bộ VHTTDL đã triển khai được rất nhiều việc, trong đó có chữ ký số là nhiệm vụ khó.
Ông Nguyễn Lê Phúc cũng đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của Bộ VHTTDL trong triển khai ứng dụng CNTT. Ông Phúc cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là nhân lực và quy trình thực hiện. Vì vậy, Bộ VHTTDL cần quan tâm đầu tư triển khai diễn tập an toàn thông tin thường niên.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Bộ VHTTDL, Bộ VHTTDL và đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT trong đợt kiểm tra ứng dụng CNTT tại Bộ thời gian vừa qua. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL với các đơn vị chức năng trong hoạt động ứng dụng CNTT và đã đạt những thành tựu vượt bậc.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng lưu ý, đối với dịch vụ công trực tuyến, Bộ VHTTDL cần có những đánh giá về hiệu quả thực hiện. Thứ trưởng cho rằng, phải đặt vào vị trí của người dân sử dụng dịch vụ công để biết cái được, cái chưa được của dịch vụ và điều chỉnh. “Nếu nhân dân chưa sử dụng thì cần đánh giá vì sao, do thói quen người dân hay do dịch vụ của chúng ta còn chưa dễ sử dụng để điều chỉnh”- Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đề nghị Bộ VHTTDL sớm triển khai Khung kiến trúc Chính phủ điện tử để tăng cường kết nối liên thông. Ngoài ra, Cổng thông tin phải kết nối tích hợp, thông tin minh bạch để nhân dân có thể dễ dàng tiếp cận.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, để làm tốt những vấn đề này, công tác nhân sự là vô cùng quan trọng. Hiện nay, chế độ đãi ngộ cho nguồn nhân lực CNTT ở các Bộ, ngành đều rất khó khăn, vì vậy, đề nghị Bộ VHTTDL vận dụng các Thông tư liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn nhân lực CNTT của Bộ từ đó, góp phần đạt nhiều kết quả khởi sắc trong ứng dụng CNTT của Bộ.
Tiếp thu những ý kiến của đoàn công tác, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết, Bộ VHTTDL sẽ phát huy những mặt đã làm tốt, khắc phục những hạn chế trong ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL. Thứ trưởng cho rằng, lãnh đạo Bộ VHTTDL xác định cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một trong 3 nhiệm vụ đột phá của Bộ VHTTDL. Vì vậy, với những việc chưa làm được, Bộ VHTTDL sẽ đẩy nhanh thực hiện trong thời gian tới.
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng đề nghị Đoàn kiểm tra báo cáo với Chính phủ có chính sách hỗ trợ, khuyến khích thu hút nhân lực làm việc CNTT, danh mục đầu tư CNTT để có kinh phí nhất định trong triển khai ứng dụng CNTT.
Hồng Hà
" alt="Bộ VHTTDL đã đạt kết quả vượt bậc trong ứng dụng CNTT" /> Các bài đánh giá thực tế đã chứng minh chế độ Hiệu ứng ánh trăng (Moonlight flash) độc quyền trên Vivo V5s giúp phát ra ánh sáng vàng dịu nhẹ đã thật sự hữu dụng cho hầu hết mọi bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Chế độ chụp Bokeh xóa phông khá “ảo diệu”, cùng với tính năng Face Beauty 6.0 cũng cho thấy khả năng “tút tát” ấn tượng và dễ dùng, giúp làn da trở nên mượt mà, tươi tắn một cách tự nhiên. Ngoài ra, dù là thuộc phân khúc tầm trung, Vivo V5s lại được đem đến khả năng selfie nhóm Panorama kết hợp nhận diện gương mặt và giới tính, giúp hình ảnh đồng đều, đẹp mắt và giảm đến mức tối đa hiện tượng méo góc thường gặp khi selfie nhóm bằng những smartphone thông thường khác. Tin chắc đây sẽ là đại diện hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vị “quán quân selfie” tới thời điểm hiện tại!
Motorola Moto M
Moto M được trang bị camera selfie phía trước có độ phân giải 8MP và tích hợp chức năng làm đẹp cùng một số bộ lọc riêng của Moto.
Với hai màu vàng và hồng, khi sử dụng sẽ đem đến những bức ảnh selfie khá mới lạ và nhiều sự lựa ảnh chân dung cho người dùng. Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi hơn, chiếc smartphone này có thể ghi lại những hình ảnh khá thuyết phục. Ngoài ra, đây cũng là một chiếc smartphone phục vụ tốt nhu cầu giải trí của người dùng với màn hình full HD 5,5” và loa ngoài hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos.
" alt="4 smartphone tự sướng đáng “đồng tiền bát gạo” ở phân khúc dưới 7 triệu" />Kết quả cho ra với vị trí đầu tiên thuộc về Google với giá trị là 302,06 tỷ USD, tăng 23% so với bảng xếp hạng năm ngoái. Đứng thứ hai là Apple với giá trị chênh lệch "sát nút" 300,59 tỷ USD, tăng 28%.
So với năm ngoái, cả Google và Apple đều giữ vị trí cũ nhưng giá trị Apple tăng trưởng nhiều hơn.
Cái tên quen thuộc khác là Amazon xếp thứ ba với 208 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với giá trị 201 tỷ USD, đứng thứ năm là Tencent (Trung Quốc) với giá trị 179 tỷ USD.
Google Công nghệ 302,063 +23% Không thay đổi Mỹ Apple Công nghệ 300,595 +28% Không thay đổi Mỹ Amazon Bán lẻ 207,594 +49% +1 Mỹ Microsoft Công nghệ 200,987 +40% -1 Mỹ Tencent Công nghệ 178,990 +65% +3 Trung Quốc Facebook Công nghệ 162,106 +25% -1 Mỹ VISA Thanh toán 145,611 +31% Không thay đổi Mỹ McDonald's Thức ăn nhanh 126,044 +29% +2 Mỹ Alibaba Bán lẻ 113,401 +92% +5 Trung Quốc AT&T Viễn thông 106,698 -7% -4 Mỹ Tuy có giá trị lớn thứ hai nhưng Apple được BrandZ xếp số một về điểm số tài sản thương hiệu hữu hình (brand assets) với 164 điểm. Theo BrandZ, số điểm này phản ánh hình dạng logo và màu sắc mà khi nhìn vào chúng ta biết ngay đó là thương hiệu nào. Logo quả táo của Apple luôn nổi tiếng với độ nhận diện rất cao.
Bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới (bấm vào ảnh để xem lớn hơn)
" alt="Xin lỗi Apple, Google vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới" />
- ·Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Konyaspor, 23h00 ngày 25/1: Thắng khó nhọc
- ·VTVcab đang phát trực tiếp tòa tuyên án bác sĩ Hoàng Công Lương trên ứng dụng Onme
- ·Nổ khí gas thổi bay người đi đường
- ·Tinh Vân và FIS “bắt tay” nâng cấp Cổng thông tin điện tử cho Bộ Công an
- ·Nhận định, soi kèo Sevilla vs Espanyol, 0h30 ngày 26/1: Khôn nhà dại chợ
- ·Dota 2: Evil Geniuses – Ứng viên số một cho ngôi vương TI7
- ·Bữa trưa 'triệu đô' cùng tỷ phú Warren Buffett có gì đặc biệt?
- ·Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Facebook đang phải bỏ thêm tiền để mua người dùng cho mình
- ·Nhận định, soi kèo MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1: Quỷ đỏ mất nanh
- ·Hội thảo khoa học “Giải pháp tương tác thời gian thực cho Đô thị thông minh”