Tại sao yêu nhau không đến được với nhau?
Ảnh: Tổng hợp
ạisaoyêunhaukhôngđếnđượcvớlich thi dau ngoại hạng anh当前位置:首页 > Nhận định > Tại sao yêu nhau không đến được với nhau? 正文
Ảnh: Tổng hợp
ạisaoyêunhaukhôngđếnđượcvớlich thi dau ngoại hạng anh标签:
责任编辑:Thể thao
Nhận định, soi kèo Ohod Medina vs Abha, 20h10 ngày 3/2: Tin vào Abha
Tuy nhiên, ngày 25/9 rơi vào thứ Năm, mà Apple thường phát hành iPhone mới vào ngày thứ 6. Do đó, tin đồn xuất hiện trước đây nói rằng iPhone 6 lên kệ ngày 19/9 có vẻ hợp lý hơn, nhưng không ai biết trước được điều gì.
Nguồn tin mà China.com trích dẫn cũng nói rằng iPhone 6 phiên bản màn hình 5.5 inch sẽ có tên “iPhone Air” để khách hàng dễ dàng phân biệt hai mẫu iPhone mới cùng ra mắt. Về mức giá, nguồn tin cho hay iPhone 6 phiên bản 4.7 inch sẽ có giá khởi điểm khoảng 850 USD (khoảng 18 triệu đồng) khi lên kệ, trong khi iPhone 6 phiên bản 5.5 inch sẽ có giá khởi điểm khoảng 965 USD cho mẫu 16GB.
" alt="iPhone 6 giá 18 triệu đồng, trình làng 15/9, lên kệ ngày 25?"/>iPhone 6 giá 18 triệu đồng, trình làng 15/9, lên kệ ngày 25?
[FFOL3] Tổng hợp tình hình Super League hè 2014 trước vòng 6
Nhận định, soi kèo Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2: 3 điểm bỏ túi
Ban đầu khi những bình luận như thế này xuất hiện, nó nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ phía cộng đồng và thu về rất nhiều like và lượt trả lời. Hầu hết các bình luận “điểm danh” này đều được xuất hiện trên top bình luận của fanpage và được dân mạng khác nhìn thấy.
Tuy nhiên chính vì điều đó, dần dà đã có nhiều bạn trẻ lợi dụng trào lưu này và sử dụng nó một cách vô tội vạ. Có rất nhiều câu chuyện thương tâm hay các vấn đề xã hội đang nóng bỏng cũng bị họ vào bình luận theo kiểu “fan hai anh em điểm danh”, “fan con mèo điểm danh”…Thậm chí mới đây khi vụ rơi máy bay MH17 trở thành tâm điểm bàng hoàng và xót của nhiều người, vẫn có một số bạn trẻ bình luận trên các fanpage ăn theo trào lưu này như “fan máy bay điểm danh”, “fan MH17 điểm danh”….
Chính sự quá đà và quá nhàm này đã khiến cho trào lưu “điểm danh” thời gian gần đây bị dân mạng lên án và ném đá kịch liệt. Trên nhiều fanpage không khó để tìm thấy nhiều bình luận “điểm danh” bị lên án. Một dân mạng bình luận: “Biết là lên top comment ai cũng vui nhưng lợi dụng điều này một cách quá đà thì bó tay thật. Có nhiều vấn đề hết sức nghiêm túc mà các bạn cũng vào đòi “điểm danh” thì thật sự là chả còn gì để nói”.
Ngoài những bình luận phản đối, thậm chí nhiều dân mạng quá bức xúc với trào lưu này còn chế ra nhiều bức ảnh để phản đối những người lợi dụng việc “điểm danh” để câu like, lên top bình luận….
Việc dân mạng ngán ngẩm và phản đối trào lưu “điểm danh” trong thời gian gần đây phản ánh một vấn đề đã trở thành quy luật trên cộng đồng mạng: Những gì quá đà và bị lợi dụng nhiều sẽ dễ trở thành phản cảm, gây khó chịu cho mọi người.
Theo Tiin
" alt="Trào lưu ‘fan điểm danh’ khiến dân mạng ngao ngán"/>
|
Chia sẻ với VnExpress, Nguyễn Bá Thành, 28 tuổi và là CEO của WePlay - nhóm phát triển Bắt chữ, tiết lộ game đã thu hút gần 3 triệu lượt download trên Android và iOS. Số lượt tải có những ngày cao nhất khoảng 150.000 cho cả 2 nền tảng. Đây là con số ấn tượng bởi ứng dụng có giao diện tiếng Việt và chỉ dành cho những người biết tiếng Việt (hiện WePlay chưa có ý tưởng tạo ra phiên bản tiếng Anh của trò chơi). Game Bắt chữ cũng đang đứng đầu bảng xếp hạng các trò chơi miễn phí tại Việt Nam trong suốt một tháng qua.
Thành cho biết, cả nhóm chỉ cần khoảng một tuần để xây dựng game, nhưng do nội dung dài hơi và liên tục, đến nay nhóm vẫn tiếp tục sáng tạo và thiết kế ra những câu hỏi mới hàng tuần phục vụ cộng đồng.
Game Bắt chữ bắt đầu được đưa lên hai kho ứng dụng Google Play và Appstore vào tháng 12/2013 nhưng chưa thu hút nhiều sự chú ý do các thành viên trong nhóm phát triển vẫn còn bận nhiều chuyện riêng. Chỉ từ tháng 5/2014, cả nhóm mới dành thời gian, tâm huyết để trau chuốt cho sản phẩm và lượng download bắt đầu tăng mạnh từ tháng 6/2014.
Trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều game dạng "Đuổi hình bắt chữ", nhưng theo quan sát của Thành, các game đó chưa tốt về nội dung, chưa đánh trúng được tâm lý của người sử dụng nên cả nhóm đã quyết định tạo phiên bản "Bắt chữ" với nhiều cải tiến mới. Game có luật chơi đơn giản, có thể chia sẻ nội dung giữa người chơi với nhau, không giới hạn thời gian và đặc biệt có sự đầu tư nghiên cứu sâu về nội dung với các câu hỏi đủ tốt để tạo ra tính lan truyền tự nhiên (viral marketing), hình thành nên cộng đồng người chơi đông đảo. Nhóm phát triển sử dụng khoảng hơn 10 từ khen ngợi người chơi sau mỗi một đáp án đúng như "xuất sắc", "thiên tài"...
Khi được hỏi liệu các thành viên trong nhóm có bao giờ quên lời giải cho một câu đố trong game, Thành chia sẻ: "Để làm ra các câu hỏi, cả nhóm đã phải đổ tâm huyết rất nhiều. Có những lúc việc tìm ý tưởng cho câu hỏi trở thành nỗi ám ảnh cả trong giấc ngủ, cả lúc đi đường. Có khi đang đi trên đường, nghĩ ra một từ là phải dừng lại để ghi ngay không quên. Rồi khi thiết kế câu hỏi, có lúc nhóm phải chọn lọc hàng nghìn bức ảnh trên mạng mới tìm ra một hình ảnh đủ tốt để chế tác lại. Chính vì cẩn thận và tỉ mỉ như vậy nên quên lời giải là điều không thể tin nổi với chúng tôi".
Về tình trạng đáp án bị chia sẻ tràn lan trên mạng, đại diện của WePlay cho hay điều này càng thể hiện độ "hot" của game, nhưng cũng thừa nhận việc có câu được trả lời dễ dàng có thể khiến việc chơi game kém hứng thú. Để khắc phục, nhóm đã kiên trì đầu tư nội dung, liên tục cho ra gói câu hỏi mới. Đối với các câu hỏi cũ, game thường xuyên tráo lại vị trí các câu đố để việc tìm đáp án theo số thứ tự cũng khó khăn hơn.
|
"Cả nhóm đang nỗ lực để tăng năng suất về số lượng câu hỏi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chơi. Tuy nhiên, nhiều không có nghĩa là ẩu. Mỗi ngày đội thiết kế có thể tạo ra cả trăm câu đố, nhưng chỉ chọn lọc lại còn vài câu. Trung bình 2-3 ngày game sẽ được cập nhật một lần với khoảng 40-50 câu", CEO của WePlay nhận định. "Chính sự khó tính này đã tạo nên sự thành công cho game dù doanh thu của game chưa nhiều. Tôi cũng mong cộng đồng người chơi thông cảm về những bất tiện khi đặt quảng cáo trong game vì để trang trải các chi phí khi sản xuất".
WePlay được thành lập cuối năm 2013 với 3 thành viên. Nhóm phát triển trò chơi Bắt chữ hiện đã mở rộng lên 7 thành viên cùng một số cộng tác viên bán thời gian với độ tuổi trung bình khoảng 25. Các thành viên chủ chốt đều là những người đam mê công nghệ và từng làm việc ở các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam.
Tác giả game Bắt chữ tin rằng, trên thị trường ứng dụng di động, cơ hội luôn chia đều cho tất cả và không nên sao chép trắng trợn cả về hình thức lẫn nội dung: "Làm game là một quá trình không phải thành công một sáng một chiều. Đam mê là quan trọng, nhưng cần chọn đúng nhu cầu của thị trường, ngoài ra cũng nên có kế hoạch dài hơi về mặt tài chính nếu không muốn đứa con tinh thần của mình chết yểu".
" alt="Trò chơi Bắt chữ gây sốt với 3 triệu lượt tải tại Việt Nam"/>