Google tụt hậu vì nhân viên làm việc từ xa
Theụthậuvìnhânviênlàmviệctừerenao cựu CEO Google, văn hóa làm việc từ xa đã bào mòn năng lực cạnh tranh của Google trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI). Ông Schmidt nhắc đến công ty cũ khi giảng bài cho sinh viên Đại học Stanford hồi tháng 4. Khi ấy, ông được hỏi về việc các startup như OpenAI, Anthropic đang dẫn đầu so với hãng tìm kiếm Internet.
Bản ghi âm bài giảng được Đại học Stanford công bố trên kênh YouTube hôm 13/8. Theo đó, ông Schmidt nhận xét:“Google quyết định rằng cân bằng giữa cuộc sống – công việc và tan làm sớm, làm việc ở nhà quan trọng hơn chiến thắng. Và lý do mà các startup làm việc hiệu quả là vì mọi người làm việc như điên”.
“Tôi xin lỗi vì nói thẳng nhưng sự thật là, nếu các bạn rời trường học và thành lập một công ty, bạn sẽ không để mọi người làm việc ở nhà và chỉ đến một lần một tuần nếu muốn cạnh tranh với các startup khác”, ông tiếp tục.
Ông cũng nói về việc nhiều công ty thống trị thị trường công nghệ từng bỏ lỡ làn sóng tiếp theo của ngành, đồng thời đánh giá cao tầm quan trọng của “những ý tưởng điên rồ” và những nhà sáng lập quyết liệt như Elon Musk. Ông còn khen ngợi hãng đúc chip TSMC vì quy định các tiến sĩ mới được tuyển dụng phải làm việc trong nhà máy.
Ông Schmidt làm CEO và Chủ tịch Google từ năm 2001 đến năm 2011 trước khi trao quyền lại cho đồng sáng lập Google Larry Page. Ông vẫn làm cố vấn kỹ thuật cho “ông lớn” công nghệ và rút lui hoàn toàn vào đầu năm 2020.
Trong thời kỳ Covid-19, Google thi hành chính sách làm việc từ xa. Từ năm 2022, hãng áp dụng mô hình kết hợp, trong đó, nhân viên đi làm xấp xỉ ba ngày mỗi tuần tại văn phòng và hai ngày tại nơi nào mà họ cảm thấy tốt nhất, dù đó là văn phòng hay ở nhà, theo Báo cáo thường niên 2022 của công ty. Giám đốc nhân sự Google Fiona Cicconi viết trong email gửi nhân viên rằng, “rõ ràng làm việc chung một không gian sẽ tạo ra khác biệt tích cực”.
Dù vậy, dường như cựu CEO Google đang muốn rút lại những lời nói vài tháng trước. Trả lời Wall Street Journal, ông thừa nhận“nói nhầm về Google và giờ làm việc của họ. Tôi rất tiếc vì sơ suất của mình”.
Theo tờ báo, ông Schmidt đã đề nghị Đại học Stanford gỡ video xuống. Đến trưa ngày 14/8, video không còn trên YouTube.
Nhiều CEO công nghệ phản đối làm việc từ xa
Trước đó, nhiều lãnh đạo đều bày tỏ cái nhìn không tốt về văn hóa làm việc từ xa. Năm 2023, CEO OpenAI Sam Altman trả lời tạp chí Fortune rằng một trong những “sai lầm tồi tệ nhất” của ngành công nghệ là cho phép nhân viên “làm việc từ xa mãi mãi”.
“Tôi muốn nói cuộc thí nghiệm ấy đã kết thúc và công nghệ vẫn chưa đủ tốt để mọi người làm việc từ xa mãi mãi, đặc biệt đối với các startup”.
Về phần mình, OpenAI đang áp dụng chính sách làm việc từ xa và kết hợp. Người phát ngôn của startup xác nhận vẫn yêu cầu nhân viên đến văn phòng ba ngày một tuần, trong khi duy trì một số nhân sự từ xa.
CEO Salesforce Marc Benioff – người từng tuyên bố bản thân là người làm việc từ xa mãn tính – cũng tin rằng một số nhân viên nên có mặt ở văn phòng. “Các kỹ sư của chúng tôi đặc biệt hiệu quả khi làm ở nhà… Dù vậy, cũng có những nhân viên bán hàng hiệu quả ở văn phòng”.
CEO Meta Mark Zuckerberg khẳng định “những người làm việc ở nhà không hiệu quả và các kỹ sư đến văn phòng làm được nhiều việc hơn”,dựa trên dữ liệu đánh giá nội bộ của công ty.
Năm 2023, CEO Tesla Elon Musk gọi làm việc từ xa là“sai lầm về đạo đức”trong cuộc phỏng vấn với CNBC.
Các nghiên cứu về tác động của làm việc từ xa không cho kết quả thống nhất. Vài nghiên cứu cho thấy năng suất làm việc tăng, còn số khác thì không. Ngân hàng Goldman Sachs cho rằng sự khác biệt có thể do cách đo lường hiệu suất.
(Theo Insider, Sfgate)
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Estrela vs Benfica, 3h30 ngày 3/2: Đẳng cấp lên tiếng
Game có thể tự hào vì đã làm rợn tóc gáy những gamer lạnh lùng nhất của dòng game kinh dị, và cuối cùng Konami cũng quyết định tấn công chiếc điện thoại di động để khiến bạn có thể run lên khi ở trong nhà vệ sinh, trên xe bus, trên tàu hay bất cứ nơi nào, lúc nào bạn chơi game với chiếc điện thoại của mình.
Nếu bạn chưa bao giờ có cảm giác sợ hãi, Silent Hill sẽ mang làm thần kinh của bạn phải run lên. Không dựa vào những pha giật mình rẻ tiền như các game khác vẫn hay làm, loạt game của Konami lôi cuốn nhưng fan của thể loại game kinh dị bằng một bầu không khi căng thẳng đến ngột ngạt và giữ cho thần kinh của bạn căng như dây đàn ngay cả khi bạn chẳng gặp một con quái vật nào cả.
Khi bạn gặp một con quái vật, ngay lập tức, bạn sẽ thấy rằng đó là một nhân tố làm Silent Hill trở nên đặc biệt. Không chỉ là một game với những con zombie không mặt hay những kẻ giết người điên khùng, những kẻ thù trong game là những tác phẩm điêu khắc bằng “thịt” – chúng chính xác là một cách định nghĩa theo Tiến sỹ kinh dị Frankenstein.
Rất may mắn cho những fan của game mobile là bầu không khí của Silent Hill cũng được truyền tải khá hoàn hảo vào điện thoại di động. Trong vai Ben, bạn bắt đầu game khi thức tỉnh trong một trại mồ côi mà bạn đã lớn lên 30 năm về trước. Bạn không hiểu tại sao bạn lại ở đây, nhưng lần cuối bạn ở nơi này, những đứa trẻ ở nơi này đã bị giết bởi chính bạn và một nửa còn sống.
Tất cả như một cơn ác mộng, trại trẻ mồ côi dường như là một nơi lý tưởng cho một game kinh dị. Trung thành với phong cách của mình, Silent Hill thực sự là một game phiêu lưu hơn là hành động – nó có nhiều câu đố hơn là những khẩu súng – và bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để đi vòng quanh những hành lang tối tăm và u ám của những căn nhà bị bỏ hoang.
Góc nhìn trong game là góc nhìn của người thứ nhất (khác với các phiên bản trên console và PC có góc nhìn thứ ba), và bạn di chuyển con trỏ để di chuyển cũng như tương tác với đồ vật. Các địa điểm thực sự chỉ là tĩnh, nhưng mỗi địa điểm đều lớn hơn mà hình điện thoại của bạn nhiều, cho phép bạn cuộn quanh chúng vằng các phím di chuyển. Điều đó khiến môi trường game dường như “sinh động” và nhiều sức sống hơn. Quan trọng hơn là nó giúp bạn tìm đồ vật giống với quy trình thực, đặc biệt với một vài căn phòng trong game toàn màu đen, khiến bạn phải nhìn xung quanh bằng ánh sáng yếu ớt phát ra từ chiếc bật lửa của bạn.
Đồ họa của Silent Hill thực sự rất ấn tượng. Mặc dù nhà phát triển đã lước bớt các sắc độ màu so với các phiên bản gốc, toàn bộ game được “nhuốm” một màu nâu đỏ ảm đạm chết chóc, nhưng đồ họa của game không bao giờ làm bạn thấy nhàm chán. Thay vào đó, chúng làm tăng thêm bầu không khí căng thẳng của game bằng cách tạo cho trại trẻ mồ côi cảm giác như rất gắn kết với thế giới của game.
Trong khi có rất nhiều câu đố tương đối đơn giản như là ráp những đồ vật lại với nhau, thì còn có những câu đố thực sự khó mà bạn cần kết hợp nhiều suy luận và chứng cớ mới có thể giải quyết được. Rất may mắn cho bạn là chúng đều được hé lộ một cách ngẫu nhiên trong game, nhưng bạn cần phải có đôi chút thông minh và kiên nhẫn mới có thể thu thập được nhanh những chứng cớ.
Dĩ nhiên, bạn không thể hoàn tất Silent Hill mà không có những pha hành động. Bạn có thể rút khẩu súng lục của mình bất cứ lúc nào bằng cách nhấn phím ‘1’, di chuyển con trỏ để thay đổi hồng tâm. Một cách khá thông minh, nhằm đảm bào game sẽ mang đến những thách thức, hồng tâm lại rung trong trường hợp này, và nó sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của bạn khi bắn, và bạn nhằm lại mục tiêu sau mỗi lần bắn. Chiến đấu trong game khá đơn giản, nhưng cũng đủ để làm bạn toát mồ hôi cái những “nhân vật” rất ấn tượng đến sởn gai ốc của Silent Hill.
Thực sự, cũng có một vài điểm mà bạn chưa hài lòng về Silent Hill, nhưng chúng là không đáng kể. Trong cuộc phiêu lưu của mình, sẽ phải khá thường xuyên trở lại những địa điểm cũ mà bạn đã qua. Không có vấn đề gì về điều đó, và nó giúp bạn củng cố thêm cảm giác bạn đang ở một địa điểm nào đó, nhưng những khoảng thời gian ngắn để nạp cảnh mỗi địa điểm sẽ làm bạn mất kiên nhẫn khi bạn đã biết rằng mình đang muốn đến đâu nhưng vẫn phải mất thời gian để đi qua các hành lang vắng vẻ để đến đó.
" alt="Silent Hill: Cơn ác mộng thực sự" />WoW, dù có AI không xuất sắc, nhưng đã sử dụng ngôn ngữ Lua.
1. AI của nhân vật phụ
Vai trò của Alyx được nhấn mạnh bên cạnh Gordon Freeman trong Half-Life 2: Episode 2.
Các nhà phát triển đang ngày càng chú trọng đến vai trò của các nhân vật đồng hành cùng game thủ trong trò chơi. Năm 2007, Half-Life 2: Episode 2 thực sự tạo được ấn tượng khi thiết kế được Alyx trở thành một cộng sự rất đắc lực của người chơi (Half-Life 2: Episode 2 đoạt giải AI game xuất sắc của AiGameDev.com 2007).
Trong tương lai gần, các diễn viên phụ sẽ không còn ngờ nghệch và gây khó chịu cho nhân vật chính như trong những trò chơi cũ nữa. Thay vào đó, họ sẽ đóng vai trò nhất định trong game và có liên quan nhiều hơn đến cốt truyện khi biết tự xoay sở tốt.
" alt="3 xu hướng phát triển AI cho game năm 2008" />" alt="Sẽ có laptop Apple giá rẻ?" /> Bấm chuột lên hộp list box thứ hai để chọn tốc độ ghi. Tùy theo tốc độ của ổ ghi mà các mức tốc độ sẽ được liệt kê trong đây. Tốt nhất là để mặc định: Fastest (nhanh nhất).
Mặc định là đánh dấu ô Automatically eject the CD after writing để Windows tự động đẩy đĩa đã được ghi ra ngoài sau khi ghi xong.
Việc ghi đĩa khá đơn giản với thao tác sau: Mở Windows Explorer bấm chọn file hoặc thư mục cần ghi lên đĩa, kéo nó thả vào biểu tượng ổ CD ghi. Hoặc đơn giản hơn nữa là bấm nút phải chuột vào thư mục hoặc file cần ghi lên đĩa, từ menu xuất hiện chọn Send to là ổ đĩa CD-R.
Windows sẽ chuyển các dữ liệu cần ghi vào một thư mục tạm rồi xuất hiện một quả bóng ở khay hệ thống.
Bấm chuột vào đó để xem các dữ liệu sẽ được ghi. Bấm chuột vào dòng chữ ở góc trái trên cùng là Write these file to CD. Nếu không kịp bấm vào quả bóng nằm ở khay hệ thống mà nó đã biến mất thì đơn giản là mở My Computer và bấm kép vào biểu tượng ổ đĩa CD-R để mở cửa sổ liệt kê rồi thực hiện việc ghi đĩa.
" alt="Ghi đĩa CD trong Win XP" /> Người thanh niên viết game bằng miệngRobert Florio.
Những ai nghĩ "chơi game video chỉ phí thời gian" có lẽ sẽ thay đổi quan điểm khi nghe chuyện của Robert Florio.
Điều khiển một nhân vật trên màn hình thực sự là lối tiếp cận thế giới duy nhất của Florio, 25 tuổi, ở bang Maryland (Mỹ). Điều đó như thể là sự giải thoát, giúp anh trải nghiệm lại được thấy thân hình mình cử động, cái cảm giác mà anh đã mất hoàn toàn kể từ sau một vụ tai nạn khiến anh bại liệt toàn thân 11 năm về trước.
Sau một năm điều trị ở trong tâm trạng luôn cáu gắt vì thấy mình bất lực, Florio đến với game bằng cách sử dụng một thiết bị điều khiển qua miệng.
Nhìn Tiger Woods vung gậy đánh golf trên màn hình trò chơi, anh thấy mình như sống động trở lại. Dần dà, Florio bị thôi thúc với ý nghĩ sẽ trở thành chuyên gia thiết kế game và sáng tạo ra những sản phẩm cho phép người khuyết tật cũng có thể chơi với game thủ bình thường.
"Đó là điều duy nhất khiến tôi còn muốn sống", Florio nói.
Đêm thứ Năm 13/12 vừa qua, Robert Florio đã nhận bằng cử nhân Thiết kế nghệ thuật game từ Phân viện Online của trường nghệ thuật Pittsburgh. Đây là kết quả đền đáp cho nỗ lực của anh trong khóa học Internet suốt 4 năm qua.
" alt="Người thanh niên viết game bằng miệng" />- Laptop Lenovo nghệ thuật
IdeaPad U110 có vỏ bằng nhôm, siêu nhẹ, và có các họa tiết được khắc trên nắp máy. Bàn phím của máy cũng được chế tạo một cách rất nghệ thuật và tinh tế.
U110 còn được trang bị màn hình LED11-inch; trọng lượng chỉ có 1,05kg, và dày 18,4mm. Máy có 2 màu đen và đỏ rất ấn tượng.
Về tính năng, chiếc laptop mới của Lenovo tích hợp ổ ứng 120GB, bộ nhớ RAM 3GB, công nghệ Intel Centrino, camera tích hợp sẵn, mạng WLAN, Ethernet, kết nối Bluetooth, ổ ghi DVD, và hệ điều hành Windows Vista Home Premium.
" alt="Laptop Lenovo nghệ thuật" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2
- ·Thỏa sức chọn laptop Samsung mới
- ·Tốn kém hàng chục triệu đô vì Wii Fit
- ·iPhone giả tại Trung Quốc giống hệt iPhone thật
- ·Nhận định, soi kèo Al Sadd vs Al Ahli Saudi, 23h00 ngày 3/2: Khác biệt động lực
- ·Ghi đĩa CD trong Win XP
- ·Khiêu vũ để... sạc pin “dế”
- ·10 thủ thuật bảo vệ laptop trong mùa đông
- ·Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Lamia, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới thất thế
- ·Asus sắp ra mắt máy tính để bàn Eee PC giá 199 USD
TMPGEnc Xpress là công cụ chuyển đổi video cực mạnh, hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng khác nhau như DivX 6 AVI, QuickTime, MPEG 4-ISO, H.264, DVD-Video, DVD-VR, HDV camcorder,... cắt ghép các đoạn video và xuất ra chất lượng cao. Đặc biệt TMPGEnc được xem là một trong những công cụ biên tập DVD mạnh và chuyên nghiệp hiện nay.
" alt="Công cụ không thể thiếu cho dân 'nghiền' phim" />Wii từng cháy hàng trong dịp Giáng sinh. Ảnh: USAToday. Theo thống kê của nhà xuất bản các tạp chí game lớn nhất Nhật Bản, Enterbrain, Nintendo đã tiêu thụ được 3,63 triệu chiếc Wii tại thị trường quê hương trong năm 2007. Trong khi đó, tổng số PS3 được Sony bán ra trong năm qua là 1,21 triệu chiếc, đúng bằng một phần ba so với con số tương ứng của Wii. Nếu chỉ tính riêng trong hơn một tháng cuối cùng của năm 2007, từ 25/11 đến 30/12, số Wii tiêu thụ được tại đây cũng cao hơn gấp 3 lần so với đối thủ (774.123 chiếc so với chỉ 232.421 chiếc PS3).
" alt="Wii tiêu thụ nhiều gấp 3 lần PS3 trong năm 2007" />Máy ảnh số được chia làm hai dòng là: ống kính liền (nghiệp dư) và ống kính rời (chuyên nghiệp). Sau đây là 9 kinh nghiệm giúp cho người mua có quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh số thuộc dạng tự động, ống kính liền.
1. Kích cỡ bộ cảm biến - Sensor Size
Bộ cảm biến (Sensor) giống như phim của máy ảnh cơ. Đây là nơi ghi nhận hình ảnh thực của bức ảnh trước khi được các thuật toán nội suy nhân lên thành nhiều Mega Pixels (Độ phân giải ảnh - Resolution). Vì thế, kích cỡ bộ cảm biến càng lớn thì chất lượng ảnh càng cao. Còn độ phân giải ghi là 5MP hay 7MP cũng chỉ là tăng độ phóng đại mà thôi.
Lấy ví dụ cả 3 máy ảnh Canon G5, G6 và G7 đều có cùng một kích cỡ cảm biến là 1/1.8” nhưng lại có độ phân giải hiệu dụng lần lượt là 5MP, 7.1MP và 10MP hoặc dòng S của Canon chỉ có cảm biến 1 /2.5” nhưng cũng có độ phân giải hiệu dụng là 5 - 10 MP. Về cơ bản, cùng một dòng máy thì cùng một kích cỡ cảm biến sẽ cho chất lượng ảnh gần giống như nhau.
2. Độ nhạy sáng - ISO
Thông số ISO trên máy ảnh số là đại lượng dùng để đo độ nhạy sáng của cảm biến ảnh đối với ánh sáng. Giá trị ISO thấp tương ứng với độ nhạy sáng thấp của cảm biến ảnh với ánh sáng và ngược lại.
Để chụp được một bức ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng yếu thì phải nâng mức ISO lên cao. Tuy nhiên, một cái giá phải trả là khi đẩy ISO lên cao thì xuất hiện nhiễu. Các máy ảnh có chất lượng cao thì có các mức ISO cao như 1600 hay 3200 và hạn chế được độ nhiễu khi đẩy ISO lên cao. Các máy rẻ tiền thì chỉ cần đưa lên mức ISO 400 là đã xuất hiện nhiễu. Một kinh nghiệm nữa là nếu cùng một giá tiền thì chọn mua máy nào có mức ISO cao hơn và chụp thử xem đến mức ISO nào thì bắt đầu xuất hiện nhiễu để xác định độ tốt của máy.
3. Độ phóng đại quang học - Optical Zoom hoặc Zoom Tele
Các máy ảnh kỹ thuật số có hai loại phóng đại là phóng đại quang học - Optical Zoom và phóng đại kỹ thuật số - Digital Zoom. Khi sử dụng phóng đại kỹ thuật số thì sẽ làm giảm chất lượng ảnh, còn phóng đại quang học thì giữ nguyên chất lượng ảnh. Do đó, máy có chỉ số phóng đại quang học lớn hơn sẽ đắt hơn. Máy thông thường có mức Optical Zoom là 3x, 4x. Một số máy có độ phóng đại quang học lên tới 12x.
4. Chống rung - Image stabilization
" alt="9 kinh nghiệm khi mua máy ảnh kỹ thuật số" />
- ·Kèo vàng bóng đá MU vs Crystal Palace, 21h00 ngày 2/2: Tin vào Quỷ đỏ
- ·Bộ sưu tập 'dế hè' từ SoftBank
- ·iPhone 1.1.3 cho phép ghi âm
- ·Giảm 50% giá máy tính HP vào “giờ vàng”
- ·Nhận định, soi kèo Atletico Cerro vs CA River Plate, 05h30 ngày 4/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Audition đưa trang phục Việt vào game
- ·'Đón lộc đầu xuân' cùng Cửu Long Tranh Bá
- ·Các dịch vụ điện thoại cơ bản
- ·Nhận định, soi kèo Lille vs Saint
- ·Sẽ có laptop Apple mới sẽ mỏng hơn một nửa