Nhận định, soi kèo Sporting Lisbon vs Bologna, 3h00 ngày 30/1: Tự quyết số phận
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Brighton, 19h30 ngày 1/2
Khi những scandal dữ liệu riêng tư trên Facebook của Mark Zuckerberg vẫn còn đang tiếp tục, một nhà nghiên cứu đã tiết lộ những phát hiện mới về lỗ hổng trên ứng dụng chat Facebook Messenger có khả năng làm lộ thông tin về những người mà người dùng Facebook đã trao đổi, chat cùng.
Công ty phần mềm bảo mật không gian mạng Imperva, trước đây đã từng xác định ra một lỗi khác cho phép các trang web nhìn thấy người dùng Facebook like (thích) những gì, vị trí của nguoiwf dùng ở đâu và sở thích của người dùng. Mới đây, công ty đã chia sẻ báo cáo của ho về lỗ hổng trong một bài đăng trên blog của nhà nghiên cứu Ron Masas. Theo đó, sử dụng trình duyệt của người dùng, hacker có thể khai thác các thuộc tính iframe để xem người dùng đó đã trò chuyện với ai trên Messenger.
" alt="Lỗ hổng trên Facebook Messenger có thể tiết lộ bạn đang nói chuyện với những ai" />- Chúng tôi vừa có một tin cực vui dành cho những fan hâm mộ Fairy Tail! Được ủy quyền chính thức bởi Kodansha, Studio Morefun (dưới quyền Tencent) hiện đang phát triển một trò chơi di động dựa trên series truyện tranh Fairy Tail nổi tiếng xứ sở Hoa Anh Đào.
Kodansha là một trong những nhà xuất bản danh tiếng nhất tại Nhật Bản nhờ sở hữu rất nhiều đầu truyện tranh ăn khách, trong đó có Fairy Tail. Tựa manga Shounen ăn khách này đã phát triển khá mạnh trong những năm gần đây nhờ nét vẽ và phong cách tạo hình nhân vật được cho là khá giống với One Piece.
Theo đó, phiên bản di động chính thức của Fairy Tail sẽ là một game MMORPG đánh theo lượt phát hành dưới dạng miễn phí. Trò chơi có nội dung cải biên y hệt dựa trên “Fairy Tail” nổi tiếng Nhật Bản, sử dụng công nghệ 3D tân tiến và tái hiện lại một cách chính xác bối cảnh lẫn dàn nhân vật chính ấn tượng, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm gameplay và chiến đấu hấp dẫn, vui vẻ và hết sức lôi cuốn cho fan hâm mộ
Được phát triển theo thể loại game nhập vai turn-base, khi bắt đầu bạn sẽ được lựa chọn một trong 4 nhân vật mang đặc tính phép thuật nhất định và sau đó tự tạo cho mình một đội quân với những năng lực đặc biệt khác nhau của các thành viên.
Như đã viết, cơ chế chiến đấu của game là hình thức đánh theo lượt thời gian thực với sự hỗ trợ tối ưu của hệ thống auto, nên người chơi không cần động tay nhiều. Mỗi nhân vật sẽ có những chiêu thức kỹ năng công kích hay bổ trợ riêng biệt, và để tạo ra điểm nhấn thú vị hơn, trò chơi còn đưa vào các chiêu thức “hợp thể” giữa hai nhân vật.
Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về lịch trình phát hành của game là bao giờ. Bạn đọc quan tâm có thể ghé thăm trang web chính thức của Fairy Tail mobile TẠI ĐÂY để biết thêm về gameplay cũng như các nhân vậy chính.
Theo GameK
" alt="Tencent bất ngờ hé lộ bản mobile dựa theo manga đình đám Fairy Tail" /> Màn hình phổ biến nhất năm 2017 có kích cỡ 5,5 inch, chiếm đến 32% tổng số. Tiếp đến là smartphone có màn hình 5,1 inch. Màn hình 5 inch, 5,7 inch, 5,2 inch, 6 inch đều có số lượng người dùng khá tương đồng nhau.
Với xu hướng màn hình tràn viền hiện nay, Antutu dự báo kích thước 5,5 inch sẽ khó còn chiếm nhu cầu lớn như hiện nay. Với dạng màn hình mới, điện thoại sẽ vẫn mang kích thước của smartphone màn hình 5,5 inch nhưng màn hình sẽ rộng hơn, do đó năm sau màn hình lớn hơn sẽ gia tăng lượng người dùng.
Độ phân giải màn hình
Cùng với kích thước màn hình thì độ phân giải của nó cũng rất quan trọng. Độ phân giải màn hình càng lớn, hình ảnh mịn màng mang lại trải nghiệm tốt hơn. Năm 2017, có đến 71,22% điện thoại sử dụng màn hình độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel - độ phân giải mơ ước của các smartphone vài năm trước. Độ phân giải này đã thành chuẩn cho hầu hết smartphone tầm trung hiện nay.
Với đà tăng của smartphone cao cấp, màn hình 2K 1440 x 2560 pixel cũng tăng theo. Lượng smartphone được trang bị màn hình độ phân giải cao này chiếm 10,96% thị phần và chắc chắn sẽ gia tăng trong năm sau. Màn hình độ phân giải HD có độ phổ biến xếp thứ ba.
Phiên bản Android
Android 7 phổ biến nhất khi chiếm hơn 42% tổng lượng máy khảo sát, trong đó phiên bản 7.0 được trang bị nhiều hơn. Android 7 hầu hết được trang bị trên smartphone cao cấp và các mẫu máy xuất hiện vào cuối năm ngoái. Android 6 cũng phổ biến ngang ngửa khi có hơn 39% máy được trang bị phiên bản hệ điều hành này.
Bộ nhớ trong (ROM)
" alt="Chân dung chiếc điện thoại tiêu biểu nhất năm 2017" />Với kích thước khổng lồ lên tới 65inch, độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160) HDR BFGD ROG, Swift PG65 là màn hình chơi game lớn nhất thế giới hiện nay, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game thú vị cho game thủ.
ROG Swift PG65 còn được tích hợp công nghệ NVIDIA G-SYNC và tần số quét 120Hz, giúp các game thủ thoải mái chơi game với độ phản hồi cao, không phải lo lắng tình trạng giật hình, xé hình.
Ngoài ra ROG Swift PG65 còn sở hữu độ sáng cao nhất lên tới 1000 nit, cao gấp nhiều lần các màn hình thông thường nhờ hệ thống đèn LED tích hợp, cho màu sắc tươi sáng và tự nhiên hơn.
" alt="ASUS trình làng màn hình chơi game 65inch lớn nhất thế giới" />Bước 2: Sau khi cài đặt xong, để bắt đầu gõ tiếng Trung, hãy xuống dưới góc phải thanh Taskbar và bấm biểu tượng ngôn ngữ nhập, sau đó chọn Chinese (biểu tượng CH).
" alt="Học cài đặt bàn phím tiếng Trung và gõ tiếng Trung" />- Các nhà đầu tư Hàn Quốc có mối quan tâm đặc biệt tới Bitcoin. Các đợt bùng nổ tiền ảo năm qua đều có sự góp mặt của các nhà đầu tư tên tuổi nước này.
Thật không may, nhiệt huyết đó lại làm chính phủ Hàn Quốc lo ngại. Các quan chức chính phủ, trong đó có cả thủ tướng Hàn Quốc, đã nhiều lần tỏ rõ lo ngại về tâm lý cuồng tiền ảo của người dân.
Tuần qua, cơ quan thuế Hàn Quốc liên tục có mặt tại các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số khiến dân đầu tư đứng ngồi không yên.
“Tôi lo quá. Tiền của tôi sẽ vứt vào sọt rác nếu chính phủ đóng cửa các sàn giao dịch”, nhà đầu tư Kim Su-jin, 50 tuổi, lo sợ.
Thế nhưng, có vẻ Hàn Quốc chưa muốn tung đòn dứt điểm với tiền kỹ thuật số. Một số quan chức nước này từng phản đối lệnh cấm giao dịch Bitcoin, đồng thời cho rằng mối quan tâm quá lớn của người dân với loại tiền này sẽ ngăn chặn phần nào can thiệp quá đáng từ phía chính quyền.
Cấm hoàn toàn tiền ảo: Đòn gió?
Tuần trước, bộ trưởng tư pháp Park Sang-ki của Hàn Quốc nói rằng luật mới đang được soạn thảo để đóng cửa toàn bộ sàn giao dịch tiền ảo tại nước này, đồng thời cho rằng hoạt động buôn bán đang biến tướng thành trò cờ bạc.
Một sàn giao dịch Bitcoin phổ biến nhất Hàn Quốc xử lý tới hàng trăm triệu USD giao dịch mỗi ngày. Các giao dịch bằng đồng Won chiếm 5% giao dịch Bitcoin toàn cầu.
Câu hỏi đặt ra là chính phủ nước này có theo đuổi lệnh cấm toàn diện hay không?
Hiện tại, chính quyền Hàn Quốc có vẻ chưa chắc chắn về vấn đề này. Sau bình luận của ông Park hôm 11/1, phát ngôn viên Tổng thống Moon Jae-in liền đính chính rằng kế hoạch của Bộ Tư pháp chưa phải cuối cùng.
Ngày hôm sau, bộ trưởng tài chính Kim Dong-yeon nhấn mạnh rằng các bộ khác sẽ cùng thảo luận về dự thảo trên với Bộ Tư pháp, hãng tin Yonhap cho hay.
Về phía nhà làm luật Hàn Quốc, có vẻ lệnh cấm chưa thể nhanh chóng hoàn tất. Sẽ mất hàng tháng trời để thông qua một đạo luật như thế tại Quốc hội.
Chưa kể, một số nhà làm luật từ các đảng phái chính của Hàn Quốc ra chỉ dấu cho thấy họ sẽ không ủng hộ đạo luật này.
Park Young-sun, thành viên của đảng cầm quyền viết trên Facebook tuần trước rằng việc đóng cửa sàn giao dịch sẽ gây giận dữ trong dân chúng.
Cũng trên Facebook, Ha Tae-kyung từ đảng đối lập Bareun cho rằng hình sự hóa tiền ảo sẽ đi ngược với cam kết hỗ trợ các công nghệ mới của chính quyền hiện tại.
Nhiều người dân Hàn Quốc cũng đồng thời lên án lệnh cấm trên. Hơn 120.000 chữ ký phản đối lệnh cấm tiền kỹ thuật số đã được gửi tới văn phòng tổng thống nước này.
Ủy ban dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS) từ chối bình luận về lý do người của tổ chức này liên tục ghé thăm hai sàn giao dịch tiền ảo lớn Bithumb và Coinone trong tuần trước.
Shin Won-hee - phụ trách hoạt động của sàn Coinone cho biết cơ quan thuế muốn kiểm tra công ty này đã nộp đủ thuế doanh nghiệp hay chưa. Còn Bithumb tuyên bố sẽ hợp tác với chính quyền.
Trong động thái riêng rẽ khác, tỉnh Gyeonggi (gần Seoul) đã bắt đầu điều tra xem Coinone có vận hành trang web đánh bạc hay không. Coinone từng cho nhà đầu tư mua bán tiền kỹ thuật số theo hình thức mua bán khống (bằng tiền vay).
Tuy nhiên, trong tuyên bố tháng 11/2017, Coinone khẳng định đã ngừng hình thức giao dịch này khi giới chức bày tỏ lo ngại chúng sẽ làm lũng loạn thị trường.
Theo tiết lộ của bộ trưởng tư pháp Park Sang-ki, dân đầu tư Hàn Quốc luôn giao dịch Bitcoin ở mức giá cao hơn 30% các thị trường khác.
Các chuyên gia nói rằng giá Bitcoin tại Hàn Quốc cao là bởi sàn giao dịch không cho phép người nước ngoài tham gia. Điều đó ngăn cản các nhà đầu tư ngoại quốc bán Bitcoin tại nước này, động thái có thể giúp thu hẹp khoảng cách về giá.
Sự cô lập của tiền ảo Hàn Quốc với thị trường toàn cầu khiến nhà đầu tư trong nước luôn tìm kiếm mức giá tốt hơn bên ngoài.
“Chúng tôi thấy rằng nhiều người Hàn Quốc đã bỏ tiền mua Bitcoin tại Indonesia và các quốc gia Đông Nam Á khác nơi Bitcoin được giao dịch với giá rẻ hơn”, Hong Ki-hoon, giáo sư kinh tế tại Đại học Hongik, Seoul cho biết.
Nhiều nhà đầu tư tiền kỹ thuật số ở Hàn Quốc tin rằng chính phủ sẽ không dám mạnh tay. “Không ai trong chúng tôi nghĩ rằng các biện pháp mạnh tay này sẽ được thực hiện. Đây là thời gian thích hợp để đầu tư lâu dài”, Hyon Hae-in, nhà đầu tư Bitcoin 35 tuổi, nhận định.
Theo Zing
" alt="Tại sao chính phủ Hàn Quốc muốn cấm Bitcoin?" />
- ·Nhận định, soi kèo Qatar SC vs Al
- ·Trung Quốc, Canada và Mỹ đẩy căng thẳng Huawei lên nấc thang mới
- ·Người Hàn thống trị tuần đầu tiên của Overwatch League
- ·Kiến nghị giao cho thanh niên tham gia đóng góp xây dựng chính sách quản trị Internet
- ·Nhận định, soi kèo Wolves vs Aston Villa, 0h30 ngày 2/2: Nỗ lực thoát hiểm
- ·Huawei nói có kế hoạch B, sẵn sàng từ bỏ Android và Windows
- ·Những lời chúc 8/3 cho người yêu lãng mạn nhất
- ·Hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội
- ·Nhận định, soi kèo PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1: Trận cầu thủ tục
- ·LG cho ra mắt TV phát âm thanh không cần ... loa
Sheryl Sandberg, 49 tuổi, là Giám đốc điều hành tại Facebook. Trước đây, bà là Phó Chủ tịch bán hàng và hoạt động toàn cầu của Google.
10. Zeng Fangqin (1,6 tỷ USD)
Zeng Fangqin, 53 tuổi, là Chủ tịch Lingyi Technology, công ty cung cấp linh kiện điện tử trong smartphone, tablet và laptop cho nhiều công ty lớn như Huawei và Apple.
9. Wang Laichun (2 tỷ USD)
Wang Laichun là nữ Chủ tịch của Luxshare Precision, công ty sản xuất đầu kết nối điện tử cho các hãng như Apple. Trước đây, bà từng làm việc cho Foxconn.
8. Thai Lee (2,3 tỷ USD)
Thai Lee, 60 tuổi, là CEO của SHI International, nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm CNTT. Công ty có hơn 17.000 khách hàng, trong đó có AT&T và Boeing.
7. Lam Wai Ying (2,3 tỷ USD)
Lam Wai Ying là nữ Chủ tịch kiêm đồng sở hữu Biel Crystal Manufactory, công ty sản xuất kính màn hình cảm ứng cho iPhone và các sản phẩm công nghệ khác như smartwatch, tablet.
6. Ma Dongmin (2,6 tỷ USD)
Ma Dongmin kết hôn với Robin Li, người là đồng sáng lập kiêm CEO công cụ tìm kiếm Baidu. Bà rời công ty năm 2007 nhưng lại quay về năm 2017 với vai trò trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch (chính là chồng của bà).
" alt="11 phụ nữ làm công nghệ kiếm tiền giỏi nhất thế giới" />Hiện một số doanh nghiệp như Viettel, VinGroup, VNPT, Bkav… đã tạo ra nhiều sản phẩm rất ấn tượng, thậm chí không nhiều quốc gia trên thế giới có thể làm được và nuôi khát vọng đưa sản phẩm của Việt Nam cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên toàn cầu.
Bộ TT&TT cho biết đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ đề xuất tổ chức diễn đàn về “Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam” và Thủ tướng đã đồng ý giao cho Bộ TT&TT đại diện cho Việt Nam đứng ra tổ chức diễn đàn này. Bộ TT&TT cho rằng, muốn phát triển công nghệ thì phải phát triển doanh nghiệp công nghệ, trong các doanh nghiệp công nghệ thì doanh nghiệp công nghệ ICT là chủ đạo. Bộ TT&TT đã yêu cầu các đơn vị và doanh nghiệp tham gia diễn đàn này sẽ thảo luận các vấn đề rõ ràng, cụ thể. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tuyên bố phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, trong đó phát triển doanh nghiệp công nghệ theo hướng ứng dụng công nghệ để giải các bài toán Việt Nam. Bên cạnh đó, để phát triển công nghiệp ICT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý nên chọn một số tỉnh có điều kiện để làm thí điểm trước, ủng hộ việc phát triển doanh nghiệp công nghệ theo hướng ứng dụng nhằm giải quyết bài toán của tỉnh…
Hiện nay, trong lĩnh vực ICT ở Việt Nam có khoảng gần 50.000 doanh nghiệp hiện đang hoạt động với doanh thu cỡ khoảng 100 tỷ USD. Mục tiêu sắp tới của Bộ TT&TT là muốn có khoảng 100.000 doanh nghiệp và thay vì lắp ráp, gia công thì chuyển hướng mới với những doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm Việt Nam, giải quyết bài toán Việt Nam và từ đó đi ra nước ngoài.
Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước đầu tháng 8/2018, Bộ TT&TT cho biết sẽ xúc tiến thành lập Cục Công nghiệp ICT với nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất thiết bị đầu cuối, thiết bị mạng lưới made in Việt Nam, đẩy mạnh ngành công nghiệp điện tử, trong đó có công nghiệp quốc phòng và phát triển IoT, công nghệ 4.0. Tại Hội nghị này, lãnh đạo Bộ TT&TT yêu cầu Tập đoàn Viettel từ nay tổ chức đấu thầu thiết bị viễn thông tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường quốc tế phải mời VNPT tham gia đấu thầu và ngược lại VNPT cũng phải mời Viettel tham gia đấu thầu vào các dự án của VNPT. VNPT, Viettel - hai doanh nghiệp đã sản xuất được các thiết bị viễn thông, CNTT cần cung cấp cho các nhà mạng còn lại dùng thử. Nếu chất lượng tương đương, giá cả tương đương phải ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước. MobiFone cần đầu tư cho nghiên cứu và phát triển thông qua việc thành lập Viện nghiên cứu phát triển và sản xuất.
Hiện một số doanh nghiệp như Viettel, VinGroup, VNPT, Bkav… đã tạo ra nhiều sản phẩm rất ấn tượng, thậm chí không nhiều quốc gia trên thế giới có thể làm được và nuôi khát vọng đưa sản phẩm của Việt Nam cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên toàn cầu.
" alt="Lần đầu tiên Việt Nam sẽ ra tuyên bố phát triển doanh nghiệp công nghệ" />Tab dành riêng cho game trên ứng dụng Facebook
Mọi người chơi game trên điện thoại không nhất thiết vì nghiện game mà đơn giản là muốn giết thời gian trong khi chờ đợi điều gì đó. Theo Facebook, không dưới 700 triệu người chơi game, xem video game hay đơn giản là theo dõi nội dung có liên quan đến game trên Facebook. Tất nhiên, số người chơi game di động còn cao hơn nhiều, chỉ là họ không chơi game trên Facebook.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thông báo tính năng mới trên ứng dụng di động, đó là tab Gaming ngay trên thanh điều hướng chính. Vị trí của tab Gaming cho thấy sự ưu ái mà Facebook dành cho loại hình giải trí này. Đây là lối tắt để người dùng Facebook dễ dàng truy cập cộng đồng và nội dung họ thường tương tác, đóng vai trò như một cổng để mọi người chơi game, xem video game và kết nối với các nhóm game.
" alt="Facebook dành vị trí “vàng” cho game trên ứng dụng di động" />
- ·Nhận định, soi kèo Universitario vs Inter Miami, 8h00 ngày 30/1: Điểm tựa sân nhà
- ·Cục Trẻ em bị chê phản ứng chậm với nguy hiểm của game kinh dị Momo
- ·FPT IS đạt cấp đối tác cao nhất về giải pháp lưu trữ, sao lưu bảo vệ dữ liệu của Dell EMC
- ·Chơi game hỏi đáp trên Facebook nguy hiểm ra sao
- ·Nhận định, soi kèo Gokulam vs SC Bengaluru, 20h30 ngày 29/1: Thất vọng cửa dưới
- ·YouTube, Facebook áp đặt luật chơi: Nhà sản xuất nội dung số Việt phải làm gì để hạn chế rủi ro?
- ·CEO Xiaomi đích thân đi khảo sát cửa hàng Mi Store đầu tiên tại Việt Nam
- ·RMIT Việt Nam sẽ trao 112 suất học bổng năm 2019, có học bổng công nghệ cho nữ sinh
- ·Soi kèo góc Man City vs Club Brugge, 3h00 ngày 30/1
- ·Lá chuối tươi đăng bán trên Amazon gần 500 nghìn 1 lá, mua 5 lá giảm giá còn 1 triệu 2