Nhận định, soi kèo Bangkok United FC vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 2/2: Chiến thắng nhọc nhằn
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Alajuelense vs Cartagines, 08h00 ngày 3/2: Tiếp cận ngôi đầu
- Trong thông báo ngày 23/11, Nguyễn Thành Trung, nhà đồng sáng lập Sky Mavis, cho biết để tập trung tốt hơn vào các sản phẩm chính, công ty "cần có sự linh hoạt cần thiết" cũng như thay đổi các ưu tiên.
"Quyết định này không liên quan đến ngân sách hoặc tình hình tài chính của công ty. Đây là động thái chiến lược cho phép tập trung rõ ràng hơn và định vị Sky Mavis để tăng trưởng năm 2025 và sau đó", Trung viết.
Sky Mavis không nói rõ bộ phận nào sẽ được tinh giản hay quá trình thực hiện ra sao, nhưng khẳng định nhân viên sẽ nhận được gói trợ cấp nghỉ việc cũng như hỗ trợ tìm việc mới.
Theo chia sẻ năm 2023, công ty có khoảng 250 nhân viên trên toàn cầu, trong đó văn phòng tại Việt Nam là 200 người. Nhiều nhân sự từ nước ngoài cũng đang làm việc cho Sky Mavis tại văn phòng TP HCM.
- - Lần đầu công chiếu MV và hàng trăm người trong rạp đều đồng loạt đứng dậy vỗ tay, tôi thấy bạn tìm một góc nép vào để… khóc?
Đến hiện giờ, tôi vẫn còn xúc động vì 4 năm rồi sau “Thật bất ngờ” tôi mới tổ chức giới thiệu MV lần nữa. Tôi có linh cảm rằng phải tới MV này mới đủ sức mời mọi người bỏ thời gian đến xem.
Từ xưa giờ, tôi đi hát và thấy khán giả bên dưới đứng dậy vỗ tay nhiều rồi. Nhưng công chiếu MV mà khán giả vẫn đứng dậy vỗ tay là chuyện tôi thấy lần đầu. Những giọt nước mắt hạnh phúc của hôm nay chắc chắn là thứ quý giá nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của Trúc Nhân.
- Ý tưởng của MV rất độc đáo nhưng vì sao bạn nhất định mời bằng được nhóm nhảy Thái Lan Angel Turbo tham gia, ngay cả khi phải bỏ một khoản tiền lớn?
Ý tưởng của MV bắt nguồn từ bài hát. Mew Amazing phải viết đến bài thứ 3 tôi mới ưng ý chọn làm bài hát cho album của mình. Trong các chủ đề Mew viết, tôi đã chủ động chọn chủ đề LGBTQI+ và phát triển lên. Tôi đã nghĩ liên tục nhiều tháng liền một câu: “Mình sẽ làm gì cho nó?”.
Còn chuyện chi phí, thực tế, nếu tôi đặt cái bục cổ vũ cho 35 con người đứng lên (xuất hiện giữa MV) ở Việt Nam thì kinh phí đã bằng một nửa tiền mời nhóm Angel Turbo rồi.
Diễn cho ra đúng chất LGBT phải cực kỳ duyên dáng, nếu làm không tới sẽ rất phản cảm. Trong khi Angel Turbo là một nhóm nhảy có độ đồng bộ rất cao, như bạn thấy, tất cả động tác của 34 con người đều liền mạch, liên tục mà không trật một nhịp nào. Tôi quay đúng 2 tiếng là xong phân cảnh ngoài sân cỏ.
Trúc Nhân tưởng tượng ra cảnh phá tung đám cưới bạn trai cũ. (Ảnh trong MV) - Anh từng áp lực lớn phải vượt qua thành công của “Thật bất ngờ”, từng cháy túi đến phải tự hỏi có tiếp tục theo nghề nổi không, và “Sáng mắt ra” cũng chịu áp lực đó?
Tôi bị áp lực nhưng luôn ý thức chuyển thành động lực chứ không bao giờ đưa hết áp lực, căng thẳng vào trong MV của mình. Dù là sản phẩm gì đi nữa, tôi tiên quyết cái sau phải khác cái trước.
Trước giờ, tôi được đóng mác retro vì bối cảnh trong các MV thường mang màu rất xưa, gợi nhắc hoài niệm, quá khứ. Nhưng có ai đã thấy tôi nhiều đến 2/3 MV như lần này chưa? Áo quần tôi mặc cũng rất sành điệu và trẻ trung, đúng không? Tôi đã làm sản phẩm lần này khác đi chứ không cố vượt qua thành công cũ nữa.
Còn chuyện chi phí, đúng là tôi đầu tư rất lớn cho MV lần này nhưng đây chỉ là một phần trong dự án lớn của tôi nên tôi chưa cháy túi đâu. (cười) Thời gian qua, như mọi người thấy đó, tôi có xài đồ hiệu, mua nhà lầu, xe hơi gì đâu? Tôi còn sức trẻ, tôi muốn mình làm gì đó để khi lớn tuổi sẽ không thấy hối tiếc.
- Bạn biết rằng chuyện người đồng tính ép mình lấy chồng, lấy vợ là có thật, và nhóm người này có thể sẽ khó chịu vì MV của bạn như thể đang ám chỉ họ?
(cười lớn) Tôi lại thấy tính nhân văn hơi bị cao, các bà vợ sẽ bất giác nhìn lại chồng mình chăng? Nói vui một chút, nhưng hơn ai hết, tôi hiểu rằng khoan nói đến các vấn đề khác mà chỉ làm MV về LGBT ở Việt Nam là đã nhạy cảm rồi.
Vì thế, tôi cố làm mọi thứ rất nhẹ nhàng, vui vẻ, không quá nặng nề. Bạn thấy đó, nhân vật của Mạc Trung Kiên từng thề non hẹn biển, quay clip làm bằng chứng tình yêu nhưng cuối cùng vẫn bỏ tôi đi lấy vợ thôi.
Tôi đã nảy ra những ý tưởng như đi phá đám cưới, động phòng… rồi rủ chị Đinh Hà Uyên Thư cùng làm. Tôi nghĩ rằng nếu để một chàng trai đồng tính vì muốn giành giật người chồng của cô gái mà bày đủ trò phá rối thì không đẹp chút nào. Vì vậy, tôi quyết định để nhân vật của tôi vừa đáng thương, vừa kiêu hãnh, bất khuất.
Tôi đã để chàng trai đó tôn trọng, chúc phúc người cũ, kết thúc mọi chuyện ở đám cưới và tiếp tục đi trên con đường của mình.
Cuối MV, như bạn thấy, cái kết mở khi cô vợ sẽ tự sáng mắt vì “cái kim trong bọc có ngày lòi ra”. Mỗi gia đình đều có hoàn cảnh riêng, có gay gắt, căng thẳng, kỳ thị hay không, tôi để kết mở cho mỗi người tự trả lời. Tôi muốn như vậy để câu chuyện thực sự nhẹ nhàng, hài hước.
Trúc Nhân khóc nức nở khi thấy MV được đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt. - Nhưng tôi vẫn băn khoăn vì cách đây vài hôm, có một nữ diễn viên khiến khán giả giận dữ vì tự tin ‘khoe’ mình là người thứ 3. Trong thời điểm nhạy cảm như vậy, câu hát của bạn sẽ khó tránh những cách hiểu tiêu cực, thậm chí có thể bị quy chụp là cổ xúy giật chồng?
“Chàng trai đang sánh bước bên em, đằng nào rồi cũng sẽ thuộc về tôi”, lời bài hát đúng là như vậy nhưng chỉ đúng với tình huống cụ thể trong MV. Tôi nghĩ không thể lấy một câu đó ra để quy chụp cho tất cả tình huống được.
Câu “Your husband is gay” cũng vậy, trong MV, chàng trai đồng tính bị bỏ rơi đã phẫn nộ đến mức tưởng tượng ra cảnh phá tung đám cưới. Trong đầu anh ấy luôn chực muốn nói ra rằng: “Chồng của em là gay đó. Em sáng mắt ra chưa?”. Tôi thấy câu slogan này quá hợp lý nên không biết bỏ câu nào khác vào nữa.
Còn chuyện trong thời gian này đang nhạy cảm chuyện người thứ 3, tôi rất xin lỗi vì đó không phải là chuyện của mình nên tôi không quan tâm lắm.
Tôi nghĩ nghe bài này mọi người đều thấy dí dỏm, hài hước vì tôi chủ trương làm theo hướng trào phúng. MV của tôi không mang màu sắc tiêu cực, càng không cổ xúy giật chồng, giành giật hạnh phúc.
Có người từng nói tôi “Nước trong quá không có cá”, trước giờ tôi tự thấy mình cũng hiền lành, ít va chạm gì. Tôi đã cố làm một sản phẩm đầu tư rất lớn từ chất xám, tâm huyết đến kinh phí như vậy. Nếu có chuyện gì không hay xảy đến với đứa con tinh thần của mình, tôi sẽ cố gắng chấp nhận và vượt qua tất cả.
- Xem MV, tôi thấy bạn diễn đồng tính rất tự nhiên, thậm chí như từ bên trong con người mình ra. Có thông điệp gì sau diễn xuất chuẩn xác như vậy?
(cười lớn) Hồi xưa giờ, tôi tự thấy mình đóng vai gì là ra vai đó luôn. Tôi đóng vai bán báo trong “Thật bất ngờ” khùng khùng, tưng tửng, ai xem cũng nói như phim Châu Tinh Trì. Từ vai người kể chuyện trong “Người ta có thương gì mình đâu” tới vai đứa con ngỗ nghịch, bất hiếu trong “Lớn rồi còn khóc nhè” đều ra đúng vai hết.
Tương tự với MV lần này, có lẽ tôi đóng đạt quá nên người xem lầm tưởng tôi “come out” (công khai). Hồi quay ở Thái, chính tôi đã chỉ các bạn ấy diễn từng cái liếc mắt, đánh tay đều phải làm sao cho sang chảnh nhất. Chắc khả năng này là trời phú cho tôi rồi.
Còn nếu mọi người nghi vấn giới tính của tôi chỉ qua một MV thì chắc chắn tôi không phải ca sĩ đầu tiên. Các anh chị đi trước quay MV kiểu này rất nhiều và cũng bị nghi ngờ, thì chuyện của tôi càng không có gì lạ.
- Hỏi thật, tính cách âm nhạc của bạn vẫn rất cá tính, nhưng Trúc Nhân ngoài đời thật – ngày xưa lém lỉnh, hài hước, hay pha trò – giờ đã biến mất?
Đúng là có những chuyện từng xảy đến với mình nhưng tôi không tiện chia sẻ. Hiện giờ, tôi không còn sống ở Việt Nam nên cơ hội để tương tác với mọi người cũng ít hơn. Hồi xưa, bạn bè gọi một tiếng, tôi có thể chạy ù qua ngay thì bây giờ chuyện đó đã khó khăn hơn nhiều.
Vì vậy, tôi cảm giác kết nối của mình với mọi người không còn bền chặt như trước. Nhân dự án ‘khủng’ lần này, tôi đã dùng nó để ghìm chặt mình lại, vì đây là cơ hội duy nhất để tôi gặp gỡ mọi người. Một trong những lý do tôi về Việt Nam tổ chức ra mắt sản phẩm chính là để gặp lại mọi người đó.
Còn về tính cách, tôi nghĩ ba mẹ mình cũng có cảm nhận như bạn. Có lẽ, ai đó rồi cũng sẽ trưởng thành theo cách riêng của mình. Chính tôi còn không biết vì sao mà theo thời gian, năm tháng, tôi ngày càng ít nói, lặng lẽ hơn. Giờ tôi chỉ muốn im lặng, làm sản phẩm và giúp mọi người vui bằng sản phẩm của mình.
Gia Bảo (ghi)
Thu Minh ôm Trúc Nhân khóc rưng rức sau 7 năm
Chứng kiến hành trình 7 năm trưởng thành từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Thu Minh ôm học trò khóc. Bố mẹ Trúc Nhân còn căng thẳng hơn con trai.
" alt="Trúc Nhân: Tôi không cổ xúy giật chồng" /> Tối 2/6, tập 8 The Voice - Giọng Hát Việt 2019 lên sóng với nhiều bất ngờ và thú vị. Đêm thi cuối cùng của vòng Đối đầu là sự tranh đấu của các thí sinh đội HLV Hồ Hoài Anh với luật thi riêng biệt và thử thách cam go. Một trong những tiết mục đáng chú ý nhất đêm thi là bản mashup hai ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Để gió cuốn đi & Hãy yêu nhau đi, được thể hiện bởi hai nhóm nhạc: Mystery & S2. Hai nhóm nhạc đều đưa người nghe đi qua mọi cung bậc cảm xúc, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên nền nhạc được phối lại chuẩn mực với những giai điệu mới mẻ hơn, Mystery & S2 có màn hoà giọng vào bài khá hoà quyện. Tuy nhiên, những phần luyến láy solo improvisation lại được trưng trổ một cách quá đà và thừa thãi, chệch khỏi melody gốc và không mang tính liên kết với tổng thể toàn bài. Kết bài cả hai nhóm hoà giọng hoàn toàn không hài hoà khi mỗi cá nhân đều cố gắng hát thật lớn và bè phối đều không ăn nhập. Bên cạnh đó, sự chếnh choáng trong cao độ cùng sự thiếu vững vàng trong kiểm soát hơi thở khiến tiết mục bị lê thê và rời rạc. HLV Tuấn Ngọc tôn trọng việc thể hiện cá tính của từng thí sinh nhưng anh bày tỏ sự chưa hài lòng vì cách hát chưa thoải mái và còn rời rạc của Mystery & S2. Anh đưa ra ví dụ nữ ca sĩ Lady Gaga khi hát sang bất cứ dòng nhạc nào như Jazz đều hát theo cách của riêng mình nhưng đều hát đến nơi, có nhiều cách để hát một bài hát và hy vọng các thí sinh có thể trau chuốt hơn. HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ: "Nếu mà 1 người hát đã đành còn đây 7 người hát, không thể nào cả 7 lại thật sự hợp với bài hát này được, rất khó, nhưng mà em vẫn muốn cho khán giả thấy được cá tính của từng người". Cát Tiên - Hà Thu - Nguyễn Thị Trang mở màn đêm thi với ca khúc Come back home. Cả 3 đều cố gắng khoe chất giọng nội lực của riêng mình. Tuy nhiên, vì quá tập trung vào phô diễn những nốt cao, cùng sự không ổn định trong cao độ và kĩ thuật hát dẫn tới tiết mục đã vượt quá ranh giới của nội lực tinh tế, tiếp tục sa đà vào việc hát lớn và gào thét, mang lại cảm giác nặng nề cho người nghe. HLV Tuấn Hưng bày tỏ, anh đã làm tổn thương 3 thí sinh khi không lựa chọn về đội và hôm nay anh nổi da gà khi nghe cả 3 hát, và đánh giá rất cao nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi đã tạo ra những tiết mục ấn tượng. HLV Tuấn Ngọc chia sẻ rất thích tiết mục này nhưng vẫn mong muốn 3 cô gái hát tiết chế hơn. HLV Thanh Hà cho rằng cả ba đều có chất giọng tốt và cô lựa chọn thí sinh Nguyễn Thị Trang vì phiêu có kiểm soát. Huỳnh Công Luận và Juky San mang tới một thanh âm trong trẻo cho đêm thi với ca khúc Thời thanh xuân sẽ qua. Trên nền nhạc dật dìu được phối lại với màu sắc hoàn toàn mới, cặp đôi trẻ đã có một màn trình diễn vừa vặn trong giọng hát cùng sự ngọt ngào trong cử chỉ khiến cả trường quay như tan chảy. Cả hai vẫn còn lỗi nhỏ khi đoạn phiêu bridge giữa bài có chút mất kiểm soát và thiếu liên kết với toàn bài. HLV Tuấn Ngọc chia sẻ, đây là một tiết mục dễ thương. HLV Thanh Hà cho rằng rất thoải mái khi nghe ca khúc này, Juky San rất tự nhiên và có nụ cười toả nắng khiến cô hạnh phúc. HLV Tuấn Hưng không dám lựa chọn ai và rất vui khi thưởng thức một tiết mục hay. Bảo Trân - Thuỳ Dương - Đình Anh - Khánh Linh khiến sân khấu bùng nổ với ca khúc Trạm dừng chân. Mặc dù khoác lên ca khúc một lớp áo mới nhưng cả 4 vẫn tiếp tục mắc lỗi thường thấy khi hát quá lớn để phô diễn chất giọng nội lực nhưng lại thiếu sự hoà quyện và ổn định trong cao độ. HLV Thanh Hà cho rằng ca khúc đã truyền năng lượng cho người nghe nhưng cô vẫn chưa hài lòng, Khánh Linh hát quá chênh. HLV Tuấn Ngọc rất vui với tiết mục vừa hát vừa nhảy và thích giọng rap của Tùng Anh. HLV Hồ Hoài Anh cho biết, anh luôn quý trọng những lời chê và hy vọng trên chặng đường phải nghe nhiều lời chê nữa để có thể trưởng thành. Nho Khoa - Đình Hiếu - Đình Quân - Đức Thịnh thậm chí còn khiến sân khấu bùng nổ hơn với sự trẻ trung pha chút hóm hỉnh trong bản mashup: Tình đơn phương - Chạm đáy nỗi đau - Trà sữa - Quá lâu. Bốn chàng trai đã có một tiết mục sôi động khi vừa phô diễn được chất giọng cá nhân, lại hoà quyện hát chung và bè phối phá cách song khá ăn ý. HLV Thanh Hà phấn khích trước tiết mục đã tai đã mắt này. HLV Tuấn Ngọc cho biết việt lựa chọn ca khúc của Hồ Hoài Anh rất hay, anh thích tiết mục dễ thương của 4 chàng hoàng tử. Kết quả cuối cùng, Juky San và Công Luận giành được tấm vé đi tiếp. Tất cả các thí sinh còn lại phải bước vào một thử thách phụ riêng biệt để loại người. Tập tiếp theo của Giọng hát Việt 2019 sẽ tiếp tục lên sóng vào ngày 9/6. Huy Vũ
Tuấn Ngọc, Thanh Hà 'điêu đứng' trước giọng hát của thí sinh chuyển giới
- Đêm thi thứ 3 của vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2019, phần dự thi của thí sinh chuyển giới với chất giọng bán cổ điển khiến 4 HLV đều ngỡ ngàng.
" alt="Giọng hát Việt 2019: Tuấn Ngọc không đồng tình cách hát nhạc Trịnh của học trò Hồ Hoài Anh" />- “Về danh chính ngôn thuận, chúng tôi chưa hề cấp phép cho bất cứ triển lãm nào đối với bộ ảnh kết hợp thiền và khỏa thân của ông Huệ Phong”." alt="“Nude để thiền” phổ biến qua đường... nội bộ" />
- – 32 tác phẩm tranh sơn mài kỳ công được vẽ bởi họa sĩ Trần Quốc Long sẽ được trưng bày trong buổi triển lãm cá nhân mang tên “Hoa về trong đêm” diễn ra từ ngày 14 đến 19/12 tại TPHCM.
Trịnh Kim Chi: 'Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau'
Bị Thủy Tiên mắng khi ăn cơm, Công Vinh đáp trả bất ngờ
Angelina Jolie nói với Pax Thiên rằng Brad Pitt không muốn nhận nuôi cậu bé gốc Việt
Trần Quốc Long tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, anh được biết đến là một trong những họa sĩ nổi bật hiện nay của ngành nghệ thuật tranh sơn mài.
Thực hiện buổi triển lãm cá nhân, nam họa sĩ lấy tên "Hoa về trong đêm" gợi nhắc thiên nhiên, văn hóa Mường, Thanh Hóa - quê của anh, dựa trên câu thơ trong bài "Tây Tiến" của thi sĩ Quang Dũng: "Mường Lát hoa về trong đêm hơi".
Đây cũng là một phép ẩn dụ nhằm cho thấy tinh thần của thiên nhiên thấm vào tinh thần sáng tạo, các tác phẩm nghệ thuật của Trần Quốc Long – càng dữ dội, trăn trở bao nhiêu thì càng sâu lắng, tinh tế, giàu sức sống bấy nhiêu.
Với độ tập trung và cảm hứng sáng tạo cao, chỉ trong năm 2018, Trần Quốc Long đã hoàn thành gần 50 bức tranh sơn mài. Theo họa sĩ, vẽ tranh sơn mài đòi hỏi người vẽ phải chăm chỉ, miệt mài, tập trung theo phương pháp thiền định. Vì lẽ đó mà anh đã thuê một căn trọ nhỏ ở Đà Lạt và thường vẽ buổi tối, lúc tâm hồn tĩnh lặng. Một tác phẩm đơn thuần cũng khiến anh mất ít nhất từ một đến ba tháng để hoàn thành.
Một góc trong tổng số 32 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm. Giá dự kiến bán ra của mỗi bức tranh được ước lượng trung bình từ 2000 USD đến 9000 USD và thậm chí có thể cao hơn, tùy kích cỡ, chất liệu và công phu của mỗi sản phẩm. Trước những hoài nghi cho rằng mức giá như thế là có phần không phù hợp với thị trường trong nước hiện nay, đại diện buổi triển lãm cho biết đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng từ các thành viên.
Một trong số các tác phẩm tiêu biểu của nam họa sĩ. Anh không dừng lại ở các sắc nâu, đen, vàng, bạc truyền thống mà bứt phá với các gam màu xanh cổ vịt, cam, đỏ... "Đôi khi tôi cảm thấy cô đơn và lạc lõng, bởi dường như tôi không thể hòa mình theo cách của số đông. Tôi cố thu mình lại, rồi chọn sự giải tỏa bản thân mình qua hội họa. Những cái tôi nghĩ, tôi đau đáu được giải tỏa chất chứa trong những bức tranh sơn mài. Nhiều người nghĩ tôi vẽ phụ nữ, mà thực ra, tôi vẽ chính mình, đang cựa quậy, tìm kiếm, khao khát, thể hiện sự sống mãnh liệt đang quẫy đạp trong chính mình.""- họa sĩ bày tỏ.
Tổ chức buổi triển lãm cá nhân bên mục đích quảng bá sản phẩm, Trần Quốc Long còn bày tỏ nỗi trăn trở về thị trường nghệ thuật tranh sơn mài tại Việt Nam. Theo anh, tranh sơn mài trong nước hiện đang “giãy chết”. Trong khi những nghệ nhân vẽ tranh ngày càng lớn tuổi và từ bỏ vì không đủ sống thì giới thưởng lãm trong nước cũng còn tỏ ra thờ ơ với loại hình nghệ thuật này.
Tuấn Chiêu
Triển lãm hơn 50 bức ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh'
Chiều 6/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Báo Hà Nội Mới tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018'.
" alt="Triển lãm 32 bức tranh sơn mài trị giá hàng ngàn USD" /> - – NSND Ngọc Giàu sẽ ngồi ghế nóng chương trình Cười xuyên Việt sau án phạt 15 triệu đồng. Bên cạnh NSND Ngọc Giàu, chương trình cũng có sự góp mặt của nghệ sĩ Kiều Oanh trong vai trò giám khảo.
Chương trình Cười xuyên Việt 2016 vừa công bố hai vị giám khảo gồm NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Kiều Oanh. Trong đó, đây là lần đầu tiên NSND Ngọc Giàu chính thức xuất hiện trên sóng truyền hình trong vai trò giám khảo sau án phạt 15 triệu đồng cùng với danh hài Trấn Thành, Anh Đức vì cải biên vở cải lương Tô Ánh Nguyệt.
Với tính cách giản dị, chân thành và có kinh nghiệm, uy tín trong làng hài, NSND Ngọc Giàu cũng như nghệ sĩ Kiều Oanh hứa hẹn sẽ cùng chương trình tìm ra những tên tuổi mới cho lĩnh vực hài Việt Nam.
Nghệ sĩ Kiều Oanh và Ngọc Giàu. Chương trình Cười xuyên Việt ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 đã tìm ra gương mặt hài được nhiều khán giả yêu thích là quán quân Lê Dương Bảo Lâm. Cười xuyên Việt trở lại vào năm 2016 đã đúng với tinh thần ‘xuyên Việt’ hơn với việc không chỉ bó hẹp ở Nam Bộ mà đã lan rộng ra toàn quốc, thậm chí nhiều khán giả Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cũng dành tình yêu mến cho chương trình. Chính vì thế, đơn vị sản xuất đã tự tin cho ra mắt Cười xuyên Việt 2016 với mục đích chinh phục khán giả bằng nụ cười sảng khoái nhưng vẫn đậm đà bản chất nhân văn.
Mặc dù sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21h ngày 27/5 nhưng chương trình đã tuyển sinh từ cuối năm 2015 và thu hút hơn 5000 thí sinh trên cả nước. Trải qua nhiều vòng thi cam go của vòng sơ loại và bán kết, chương trình đã tìm ra 13 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.
Cười xuyên Việt mùa 2 có điểm thay đổi thú vị đó là ngoài BGK thì chương trình sẽ có thêm 2 đội cố vấn để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kịch bản và kinh nghiệm diễn xuất. Nhóm cố vấn thứ nhất gồm Diệp Tiên và diễn viên Nam Thư. Trong khi đó nhóm thứ hai gồm quân sư Huỳnh Lập và Puka.
Trong vòng chung kết, 13 thí sinh sẽ thể hiện những tiểu phẩm xuất sắc nhất để thuyết phục BGK và nhóm cố vấn. Mỗi quân sư chỉ được quyền chọn tối đa 3 thí sinh về đội của mình. Những thí sinh còn lại sẽ nằm trong danh sách chờ và sẽ được BGK ‘phân bổ’ vào hai nhóm quân sư.
Ngoài ra, điểm số của BGK sẽ được quy ra thành tiền (1 điểm tương ứng 1 triệu đồng) dành để ‘thưởng nóng’ cho thí sinh và ban cố vấn sau mỗi đêm thi. Chia sẻ về điều này, BTC cho biết đây như một sự khích lệ, tiếp thêm động lực để thí sinh cũng như ban cố vấn lao động, sáng tạo và cho ra đời những tiết mục văn minh, hấp dẫn.
Bảo Bảo
"Không thể xử phạt Trấn Thành ra nước ngoài biểu diễn"" alt="NSND Ngọc Giàu ngồi ghế nóng sau án phạt với Trấn Thành" />
- ·Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Queretaro, 6h05 ngày 2/2: Khách gặp khó
- ·Rơi nước mắt trước giọng hát dân ca của cậu bé nghèo
- ·Tâm sự chuyện chồng ngoại tình, tôi tỉnh ngộ khi nghe bạn thân "ca một bài"
- ·Đạo diễn Thường Khải của hãng phim Hồ Bắc qua đời vì Covid
- ·Nhận định, soi kèo Konyaspor vs Eyupspor, 22h00 ngày 4/2: Cạnh tranh ngôi đầu
- ·Động thái khác thường của Elon Musk với Bitcoin
- ·Nữ ca sĩ Hàn Quốc suy sụp, muốn tự tử vì ồn ào lộ video nhạy cảm
- ·Jungle Cruise: 'The Rock' và Emily Blunt đóng bom tấn phiêu lưu mới của Disney
- ·Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Nakhon Pathom United, 18h00 ngày 2/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Rukkhadevata & Nahida
- Trích đoạn vở “Tiền là số 1?”:
Sau thời gian dài im ắng, sân khấu kịch 5B trở lại với không khí náo nhiệt, rộn ràng của những tác phẩm mới. NSƯT Mỹ Uyên, tên tuổi của ‘bà trùm’ gắn liền với sân khấu 5B, bận đến không kịp thở. Thật khó tin người phụ nữ với dáng người nhỏ nhắn này đã tham gia hầu hết những khâu tập, dựng đến tổ chức công diễn. Cô cùng cả ekip đã làm ráo riết mọi thứ để các vở mới kịp ra mắt đúng ngày ấn định.
Mỹ Uyên – linh hồn của sân khấu 5B
“Tiền là số 1?” là tác phẩm mới của đạo diễn Công Danh, kể về đôi trai gái Phèn (Hoàng Ngọc Sơn) và Lúa (Mỹ Uyên). Cả hai yêu nhau, lấy nhau, từ quê ở Sa Đéc lên Sài Gòn lập nghiệp, cái đói nghèo vẫn đeo bám họ. Phèn đi hát rong còn Lúa bán vé số. Bước ngoặc xảy ra khi 5 tờ vé ế của Lúa trúng độc đắc, hai vợ chồng chính thức đổi đời. Phèn mua nhà mới, mở một khách sạn trên Đà Lạt, sống giàu sang “không thiếu thứ gì”.
10 năm sau, khi lên Đà Lạt giám sát, Phèn đổ gục trước nhan sắc của Hồng (Phương Linh). Anh ngoại tình, ngày càng lạnh nhạt với vợ. Khi bị phát hiện, Phèn đuổi Lúa ra khỏi nhà để thoải mái ở bên người mới. Nghe lời Hồng dỗ ngọt, Phèn sang tên khách sạn và căn nhà cho vợ mới. Khi Hồng bất ngờ lật lọng, Phèn mới biết tất cả là âm mưu của cô và người bạn thân tên Tửng (Quốc Thịnh) ngay từ đầu.
Mỹ Uyên diễn hay, tinh tế. 90% thời lượng của vở diễn ra khá tốt dù dễ đoán. Motif “sang đổi vợ” không có gì mới, kịch bản từ đầu đến gần cuối vở đều đi theo đúng hình dung thông thường. Tuy nhiên, diễn xuất của Mỹ Uyên làm nhân vật Lúa trở nên đặc sắc.
Mỹ Uyên là số ít diễn viên có tuổi có thể vào ‘ngọt’ vai thiếu nữ 16. Ngoài đời, nữ diễn viên sắc sảo, thậm chí thét ra lửa nhưng đóng vai gái quê lại rất ‘phèn’.
Lúa là nhân vật kiểu mẫu phụ nữ Việt tự đưa cổ mình vào tròng bất hạnh. Mở màn, cảnh Lúa cầm hai con cào cào lá, ngây ngô nói: “Con râu dài bay cao, con râu ngắn bay thấp” như ngầm dự đoán về đường đời của mình và Phèn sau này. Nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy Phèn “sang đổi vợ” chứ không “giàu đổi bạn”, vì Tửng thích nghi nhanh sau bước ngoặt đổi đời của vợ chồng Phèn, tỏ ra hữu ích với Phèn để được ở cạnh và hưởng sái sự giàu sang.
Trong khi đó, 10 năm sau, Lúa vẫn ngốc nghếch, ngây ngô. Cô không thay đổi gì ngoài chiếc váy đẹp, không cập nhật thêm gì cho mình dù điều kiện sống đổi khác. Chi tiết Lúa nấu súp măng cua đợi chồng về hoặc tặng chồng hai con cào cào lá đều cho thấy rõ điều đó.
Ở phân cảnh Phèn chán chường đá tung bát súp và hai con cào cào lá, NSƯT Mỹ Uyên diễn xuất thần. Cô không khóc ngay mà nhìn trơ trơ vào hư không một lúc, khi hai tay vẫn quơ quào dọn bát súp, nhặt lại con cào cào. Lúa khóc không ra tiếng vì sợ Phèn thức giấc nghe thấy và cách Mỹ Uyên diễn cảnh khóc câm dường như không thể đạt hơn.
Một phân cảnh khác là khi Lúa bị đuổi khỏi nhà, cô sững ra, nhìn quanh quất mái ấm 10 năm lần cuối rồi mới thất thểu bước đi. Không rõ đây là sáng tạo riêng của Mỹ Uyên hay dụng ý tác giả nhưng những chi tiết nhỏ này lại tạo nên sức hút riêng biệt cho vai diễn.
Cái kết hụt hẫng
Bên cạnh Mỹ Uyên, Quốc Thịnh cũng diễn xuất ‘nặng ký’ không kém. Miếng hài từ cử chỉ, lời nói của Quốc Thịnh tự nhiên như thể hài từ trong máu ra. Nhưng lối diễn của anh nhiều phần khiến khán giả nhớ tới danh hài Minh Nhí.
Hoàng Ngọc Sơn và Phương Linh phong độ chưa ổn định. Chẳng hạn, Hoàng Ngọc Sơn diễn vai trai quê cộc tính lại chưa đủ ‘quê’, nhưng khi trở thành “người nghèo tập làm sang” lại lố lăng khá duyên dáng.
10% thời lượng cuối dành cho kết vở khá hụt hẫng khi tất cả ân oán tình thù 10 năm chỉ là một giấc mơ giữa ban trưa của Phèn. Trong thơ ca, “giấc mơ ban ngày” hàm nghĩa viễn vông, thường để mô tả khoảng cách quá xa giữa những khát vọng sâu thẳm nhất trong tâm khảm của con người (như giàu sang, vĩ đại…) và cuộc sống thực tại.
Giấc mơ ban ngày của Phèn phản ánh thông điệp: sự giàu sang không do lao động mà có vốn phù phiếm, không vững bền. Ngay cả hiện nay, trong đời thực, kiểu giàu “trên trời rơi xuống” chưa bao giờ thuần túy là một món hời, niềm hạnh phúc vẹn toàn, mỹ mãn.
Để gói câu chuyện vào giấc mơ như vậy, tác phẩm khai thác sâu, khéo và tinh tế hơn. Tuy nhiên, đổi lại một thông điệp thì cái kết này chưa thực sự đắt. Sau khi kéo màn, Mỹ Uyên có nói thêm: “Cả ekip chúng tôi đã làm ráo riết để kịp ra mắt đúng dịp mùa mưa một vở kịch vui vui”. Có thể, kết thúc như vậy giúp vở kịch vui đúng nghĩa, nhưng vô hình trung phủi sạch những bình bàn trong 90% thời lượng trước đó. Nếu 10 năm của vợ chồng Phèn – Lúa chỉ là một giấc mơ thì vô thưởng vô phạt, không có gì để rút ra hay chiêm nghiệm.
Buồn cười hơn, khi thức giấc, Phèn sợ hãi với những gì gợi nhắc đến giấc mơ. Anh kêu lên mình không cần giàu sang, có trúng số cũng không thèm. Khi nghèo, Phèn oán trách Trời. Khi giàu, Phèn đổ lỗi cho đồng tiền trong khi cốt lõi của câu chuyện là chính tư duy, thái độ sống của con người. Phèn cũng là một nhân vật điển hình cho những người nghèo với tư duy đổ lỗi thường gặp.
Kết cấu vòng lặp khi Lúa lại trúng số; rồi một cô gái quê có gương mặt giống Hồng đến nhà Phèn – Lúa xin ở nhờ mở ra nhiều viễn cảnh để khán giả thỏa sức tưởng tượng về cái kết mở. Cảnh náo loạn kết vở khiến người xem cười, nhưng là cười gượng.
Gia Bảo
Huyền tích dân gian về vua Lý Công Uẩn lên sân khấu kịch
Ngày 17/6, Sân khấu Lệ Ngọc chính thức khởi công vở kịch “Huyền thoại gò Rồng Ấp” - vở diễn kể về sự ra đời của vua Lý Công Uẩn.
" alt="Khán giả khóc, cười theo Mỹ Uyên trong kịch Tiền là số 1?" /> - Chương trình "Chạm tinh tế - Sống phong cách" do Napas hợp tác cùng Mastercard tổ chức từ ngày 20/12 đến 31/12. Ưu đãi được áp dụng khi khách hàng đến mua sắm tại các cửa hàng thuộc trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Long Biên, Hải Phòng, Huế, Tân Phú, Bình Tân và Bình Dương.
Chương trình chỉ áp dụng cho thẻ vật lý Contactless Napas hoặc Mastercard. Ưu đãi không áp dụng ưu đãi cho thẻ ảo trên các ứng dụng thanh toán (như Samsung Pay, Google Wallet, Apple Pay...), không áp dụng cho hình thức chèn chip hoặc quẹt băng từ của thẻ.
- Phim hài Tết được xem là một trong những đặc sản của thị trường giải trí phía Bắc. Thời cực thịnh của băng đĩa, phim hài Tết được đông đảo khán giả ưa chuộng, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Khi băng đĩa "chết", phim hài Tết chuyển sang hình thức phát hành online, và vẫn tiếp tục phát triển.
Năm 2019, nhiều phim hài Tết, thuộc các đề tài khác nhau được thực hiện, trong đó không ít phim có tới hàng triệu lượt xem, đồng thời được phát trên nhiều kênh truyền hình, cả trung ương và địa phương.
Tuy nhiên, chất lượng lại "thượng vàng hạ cám". Bên cạnh những phim có thông điệp xã hội, cũng không ít tác phẩm vẫn xuất hiện chân dài, cảnh nóng nhảm nhí, không phù hợp với nội dung kịch bản.
Đạo diễn, NSND Khải Hưng cho rằng câu khách bằng cảnh nóng là ngốc nghếch. "Câu khách bằng cảnh nóng là lỗi thời"
Báo chí từng tốn không ít "giấy mực" trong phê phán vấn nạn hài nhảm, nhưng trên thị trường hài Tết 2019 cảnh nóng vẫn tồn tại. Tuy đã giảm so với những năm trước, nhưng một vài phim mới vẫn "cố đấm ăn xôi". Vấn nạn hài nhảm nhiều lần khiến chính giới trong nghề bức xúc.Trong buổi ra mắt phim hài Tết Cưới đi kẻo ế 3, đạo diễn, NSND Khải Hưng thẳng thắn cho rằng việc sử dụng chân dài để câu khách trong phim hài là "trào lưu ngu ngốc". Theo đạo diễn gạo cội, không việc gì phải làm như vậy vì "thời buổi mạng Internet bùng nổ, không có cơ sở gì để tìm cảnh nóng ở phim hài".
"Việc lồng ghép cảnh nóng vào phim hài rất dở hơi và tôi cho những quan điểm này quá lỗi thời. Nếu nói về cập nhật, suy nghĩ như vậy là ấu trĩ. Cách đây 20 năm, khi Internet vẫn còn là khái niệm xa lạ, thì những chiêu trò này có thể ăn khách khi khán giả tò mò về sự mập mờ giữa cảnh này với cảnh khác, nhưng bây giờ đâu còn ai cần nữa", đạo diễn nhấn mạnh.
Theo đạo diễn Khải Hưng, hài chỉ sống được khi có thông điệp. Người ta xem năm này qua năm khác vẫn nhớ. Phục vụ đối tượng bình dân là tốt nhưng đừng làm chuyện tầm phào. Ai làm hài để khoe thân là sai lầm.
"Người ta sẽ xem về những giá trị đó và nghiền ngẫm lại những chi tiết còn những câu chuyện tầm phào khán giả sẽ chỉ xem một lần và quên ngay. Thực ra mà nói, hài muôn thuở là những tình huống mới khiến người ta cười được, còn những chiêu trò khiến tiếng cười gượng gạo hay khoe thân, cảnh nóng, chẳng ai cười cả", nguyên giám đốc VFC khẳng định.
Quan điểm của NSND Khải Hưng được nhiều người đồng tình. Nhiều ý kiến cho rằng phim hài Tết miền Bắc vốn gắn với thương hiệu của tiếng cười sâu cay, gửi gắm nhiều thông điệp xã hội. Thương hiệu này gắn liền với nhiều thế hệ khán giả, do vậy, không nhất thiết phải nhảm nhí mới có khán giả.
"Phim của tôi đều được duyệt"
NSND Trung Hiếu là một trong những gương mặt của hài Tết. Dịp Tết 2019, anh tham gia đóng chính trong phim Tết vui phết: Mr. Lù. Đây là bộ phim không có bất cứ cảnh nóng nào, và được đón nhận vì gửi gắm thông điệp nhân văn. Tuy nhiên, Trung Hiếu cũng lại là diễn viên tham gia phim Đại gia chân đất phần 9, phim này nhiều năm có cảnh nóng gây tranh cãi.Trần Bình Trọng là đạo diễn của nhiều phim hài hiện nay. Về chất lượng phim hài Tết những năm gần đây, Trung Hiếu khẳng định Việt Nam là văn hóa Á Đông, do vậy sự dân dã vẫn rất được khán giả yêu thích. Tuy vậy, anh khẳng định cái gì quá, câu khách, lạm dụng cũng không tốt.
"Và khi nhận thức của khán giả tốt hơn, dân trí cao hơn, phim câu khách bằng cảnh nóng sẽ rất khó có thể tồn tại, buộc phải thay đổi", anh nhấn mạnh.
Trong khi đó, đạo diễn Trần Bình Trọng, đạo diễn và tác giả kịch bản của Đại gia chân đất 9 khẳng định với Zing.vn rằng, anh không làm hài bác học.
"Cái này phải nói thật với nhau là tôi không làm hài bác học. Hài của tôi là hài giải trí. Bác học đã có chương trình Táo Quân, họ làm rồi. Tôi là tiếng cười dân dã thôi. Nhưng nói không có thông điệp là cũng không phải" anh cho hay.
Đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ anh cũng luôn cài nhiều thông điệp như về môi trường, về phân biệt giàu nghèo trong phim.
"Không phải tôi cứ phải mở cảnh phim ra để nói rõ cho mọi người, đôi khi nhiều người chưa hiểu hết ý của tôi, chứ bất kỳ phim nào của tôi cũng có thông điệp. Nhưng tôi không đặt nặng sự trào phúng. Vì nếu muốn tác phẩm có thông điệp, phim truyền hình, điện ảnh đã làm. Tôi phục vụ số đông, không đào sâu các vấn đề nhức nhối của xã hội. Tiêu chí của tôi là hài, trước hết phải có tiếng cười", anh nhấn mạnh.
Về việc bị cho là lạm dụng cảnh nóng trong nhiều năm, đạo diễn Trần Bình Trọng cũng khẳng định phim của anh luôn được duyệt.
"Phim của tôi luôn được duyệt qua Cục Điện ảnh, được kiểm duyệt đàng hoàng mới phát hành sao lại nói như phim cấp 3 được. Năm 2016, phim của tôi nhiều người cho là có cảnh nóng, dung tục nhưng đều được duyệt bởi Hội đồng nghệ thuật duyệt phim quốc gia. Thế nên, đôi khi mọi người nhận xét hơi nặng", anh cho hay.
Một cảnh bị chê "rẻ tiền" trong Bản nhiều vợ. Người trong cuộc nói gì?
Đạo diễn Trần Bình Trọng cho biết anh luôn lắng nghe ý kiến của mọi người, và thực tế năm nay, anh cũng đã làm chỉn chu và tiết chế hơn.Tuy nhiên, khi một số phim đã tiết chế, lại cũng có phim mới "cố đấm ăn xôi", như phim Bản nhiều vợ của Ngọc Bảo. Đây là phim hài Tết 2019 bị phản ứng dữ dội nhất vì nhiều cảnh quay "rẻ tiền", câu khách.
Nhiều ý kiến cho rằng Bản nhiều vợ không xứng đáng là bộ phim hài dù cũng có nghệ sĩ nổi tiếng tham gia đóng. Trong khi đó, đạo diễn Trần Bình Trọng khẳng định rõ ràng phim này thực hiện có phần dựa vào Làng ế vợ của anh để xây dựng thành Bản nhiều vợ.
Chiến Thắng, là một trong những diễn viên tham gia phim, anh cho rằng lỗi phần lớn thuộc đạo diễn.
"Nói thật, phim này, tôi chủ quan, không đọc trước kịch bản. Vì có mối quan hệ thân quen với đạo diễn nên tôi nhận. Ban đầu, thấy phim có sự tham gia của NSND Trần Nhượng, nên tôi yên tâm. Đến hôm cả ê-kíp gần 100 người lặn lội lên tận Lai Châu để quay, tôi mới cầm kịch bản", diễn viên phân trần.
Theo lời Chiến Thắng, những cảnh quay ban đầu thì cũng chẳng có gì. Quay đến ngày thứ hai, thứ ba, anh thấy nhiều cảnh không ổn nên có góp ý nhưng đạo diễn bảo "không sao, chỉ có đoạn ngắn thôi".
"Tính tôi vốn cả nể, nhất là chỗ quen biết, lại đi cả đoạn đường xa đến điểm quay. Không lẽ lên đến nơi rồi, quay được 1-2 ngày rồi mà mình bỏ về thì cũng tội cho anh em. Tôi xin rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn để không còn trường hợp như vậy", anh giãi bày.
(Theo Zing)
Phim hài Tết 2019 có còn nhảm nhí, cảnh nóng dung tục?
Dù bị phê phán vào năm trước, phim hài Tết 2019 vẫn còn nhiều cảnh nóng, phản cảm gây tranh cãi. Tuy vậy, cũng có những phim chất lượng, gửi gắm thông điệp xã hội.
" alt="Phim hài Tết bị chê bai vì cảnh nóng, người trong cuộc nói gì?" /> - Trả lời:
Thực tế, hiện nhiều người có thói quen cắt bỏ hoặc ăn rất ít tinh bột, mỗi bữa chỉ ăn một bát, thậm chí một ngày một bát. Họ nghĩ việc này giúp giảm cân, khỏe mạnh song đây là một cách nghĩ sai lầm.
Mỗi người cần cân đối ba chất sinh năng lượng là bột đường, chất đạm, chất béo, trong đó chất bột đường cần bổ sung 50-60%; nhóm chất đạm từ thực vật và động vật được khuyến nghị 13-20% tổng năng lượng. Cuối cùng là chất béo có nguồn gốc động vật như mỡ (mỡ thịt, mỡ cá) và chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu (dầu có trong các loại hạt, loại quả). Bên cạnh đó là vitamin và khoáng chất khác.
Với người bình thường, một ngày nếu chỉ ăn cơm, không ăn mì phở bún, cần tối thiểu 4 bát. Nếu có hoạt động hay các mức lao động khác, nên ăn nhiều hơn.
Vai trò của cơm trong khẩu phần ăn rất quan trọng. Cơm giàu vitamin D, niacin, canxi, chất xơ, riboflavin, sắt và thiamine, góp phần làm tăng cường hệ thống miễn dịch và cân bằng các hoạt động chung của cơ thể, bộ não. Ngoài ra, cơm còn giúp kiểm soát huyết áp. Do vậy, những người bị cao huyết áp được khuyến cáo không nên bỏ bữa.
Với người muốn duy trì cân nặng hoặc giảm cân, có thể thay thế cơm trắng bằng gạo lứt, ăn nhiều rau xanh và chú trọng hoạt động thể chất. Người muốn giảm cân cần kiên trì thực hiện chế độ ăn và tập luyện trong vòng 6 tháng, hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, nhiều muối như các đồ xào, rán, thức ăn chế biến sẵn, thay vào đó là các món luộc, hấp. Không nên ăn tối muộn.
- ·Nhận định, soi kèo Buriram United vs Port FC, 18h00 ngày 2/2: Sáng kèo dưới
- ·NSND Ngọc Giàu ngồi ghế nóng sau án phạt với Trấn Thành
- ·Làn sóng ủng hộ việc phụ nữ cho con bú nơi công cộng
- ·Chàng trai 9x yêu cô gái xinh đẹp là người chuyển giới
- ·Nhận định, soi kèo Khonkaen United vs Prachuap, 19h00 ngày 2/2: Khó tin cửa trên
- ·Vẹo cột sống do nâng tạ nặng 200 kg
- ·Thúy Vy lọt khỏi vòng thi áo tắm ở Miss World
- ·Chống tham nhũng dưới góc nhìn biếm hoạ
- ·Nhận định, soi kèo Arema FC vs Bali United, 15h30 ngày 3/2: Tiếp tục thắng lợi
- ·Thời điểm ăn trứng tốt nhất trong ngày